Tin y tế hôm nay

Tin y tế

20 quân nhân khỏi Covid-19 tình nguyện chăm sóc F0

TP HCM-20 quân nhân Trường quân sự Quân đoàn 4, từng là F0, tình nguyện chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Quân y 175.

Đại tá Lê Văn Hạnh, Hiệu trưởng Trường quân sự Quân đoàn 4, ngày 16/9 cho biết họ gồm 11 học viên tiểu đội trưởng và 9 học viên y tá, được chọn trong hơn 100 đơn tình nguyện phục vụ tuyến đầu. Trường đã tập huấn một số kỹ năng cơ bản trước khi các học viên tham gia tình nguyện.

"Họ đã từng là F0, nên sẽ thấu hiểu, xem bệnh nhân như người thân của mình, với trách nhiệm và tinh thần cao nhất", đại tá Hạnh bày tỏ. Dự kiến, các học viên sẽ hỗ trợ bệnh viện đến ngày 10/12, theo quyết định của Bộ Tổng Tham mưu.

Học viên năm nhất Nguyễn Phước Bình được phát hiện dương tính hồi tháng 8, sau hơn một tháng tiêm một mũi vaccine. Anh thuộc nhóm không xuất hiện triệu chứng. Anh tình nguyện viết đơn tham gia chống dịch ngay khi trường phát động, bởi mong muốn góp phần giúp nhiều người chiến thắng Covid-19.

Học viên nguyễn quyết thắng, 22 tuổi, bị sốt nhẹ, đau đầu, ho khoảng một ngày, mất khứu giác khoảng ba ngày khi mắc covid-19. anh đã tiêm một mũi vaccine trước khi mắc bệnh. sau 12 ngày mắc covid và hồi phục, thắng tin rằng nguy cơ tái nhiễm trong 6 tháng cực kỳ thấp nên không ngại đăng ký đi tình nguyện. "gia đình tôi rất ủng hộ", thắng nói.

Học viên Nguyễn Quốc Thắng, một trong 20 quân nhân Trường quân sự Quân đoàn 4, từng là F0, nhiệm vụ tại Bệnh viện Quân y 175, chiều 16/9. Ảnh: Chính Trần.

Phó giáo sư, thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, cho biết đây là lần đầu bệnh viện tiếp nhận lực lượng hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân Covid-19. "Bệnh viện sẽ sắp xếp để những tình nguyện viên khác được có những trải nghiệm đáng quý trong đời quân ngũ", ông Sơn nói.

Theo thiếu tướng sơn, hơn ai hết, chính f0 khỏi bệnh là động lực giúp bệnh nhân đang điều trị thêm sức mạnh vượt qua bệnh tật. ông tin rằng lực lượng tình nguyện này, với kinh nghiệm, cảm xúc, tinh thần, thực tiễn đã trải qua, sẽ chia sẻ hiệu quả gánh nặng với ngành tế, góp phần cứu sống nhiều người.

Trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Quân y 175, quy mô 500 giường, là tuyến cuối điều trị Covid-19 của TP HCM, tiếp nhận bệnh nhân mức độ nặng và vừa. Gần hai tháng qua, nơi này cứu sống được hàng trăm bệnh nhân nguy kịch, giảm nhiều ca từ nặng xuống nhẹ.

Cùng ngày, 15 bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện quân y 175 cũng tăng cường cho bệnh viện điều trị covid-19 quận gò vấp. trước đó, bệnh viện đã lựa chọn 150 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, sức khỏe tốt tham gia điều trị f0 tại bệnh viện dã chiến số 7. quá trình làm việc, 14 nhân viên bị phơi nhiễm vẫn xung phong ở lại để tiếp tục chăm sóc, phục vụ bệnh nhân. bệnh viện cũng đã chi viện tp hcm 35 tổ cơ động lấy mẫu xét nghiệm covid-19, tiêm ngừa vaccine ở cộng đồng.

"đây là sự cố gắng rất lớn của bệnh viện quân y 175 trong cuộc chiến với covid-19 trong điều kiện cán bộ, nhân viên cùng lúc thực hiện rất nhiều nhiệm vụ", giám đốc bệnh viện chia sẻ.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/20-quan-nhan-khoi-covid-19-tinh-nguyen-cham-soc-f0-4357493.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY