Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

F0 liên quan đến TP HCM đến chơi, 2 ông cháu ở Thanh Xuân nhiễm SARS-CoV-2

Sáng ngày 9/7, CDC Hà Nội thông tin về 4 ca dương tính SARS-CoV-2 mới liên quan đến TP Hồ Chí Minh và Đông Anh. Trong đó, 2 ca là bảo vệ KCN Bắc Thăng Long và 2 ca trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chùm ca bệnh liên quan TP Hồ Chí Minh:

Hai ca dương tính sars-cov-2 mới là là ông n.v.s. (61 tuổi) và cháu trai n.t.l. (11 tuổi). hai trường hợp này đều trú tại lê văn thiêm, thanh xuân trung, thanh xuân, hà nội. theo điều tra dịch tễ, từ trưa ngày 5/7 đến tối ngày 6/7, có 1 ca f0 liên quan tp hồ chí minh đến ở tại nhà của hai ông cháu.

Ngày 8/7, ông s. và cháu l. được ttyt thanh xuân lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính sars-cov-2.

Như vậy, tại đợt ghi nhận các ca mắc covid-19 trong cộng đồng mới, hà nội đã và đang ghi nhận các chùm ca bệnh tại mỹ đức, đông anh và liên quan tp hồ chí minh.

Chùm ca bệnh liên quan Đông Anh:

Hai ca dương tính sars-cov-2 mới là anh p.v.t. (22 tuổi) và anh đ.q.c. (45 tuổi), đều là bảo vệ tại cổng f5 nhà máy sei, kcn bắc thăng long (cùng f0 h.v.h. là bn21330). địa chỉ đều trú tại thôn bầu – kim chung – đông anh.

Ngày 5/7, anh t. và anh c. được xác định là f1 và được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính. ngày 8/7, hai anh có triệu chứng, được chuyển bv đông anh, lấy mẫu xét nghiệm lần 2, ngày 9/7 có kết quả dương tính sars-cov-2 (bv đức giang thực hiện).

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tp hồ chí minh và các tỉnh nam bộ, số lượng người từ các tỉnh, tp trở về thủ đô rất lớn, cùng với việc hà nội ghi nhận một số ca mắc covid-19 mới trong cộng đồng, hà nội tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid-19. trong đó, yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5k, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của trung ương và tp.

Từ 18h ngày 8/7/2021 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND TP Hà Nội.

Về công tác tiêm chủng vaccine phòng covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21/nq-cp của chính phủ: trong ngày 8/7 hà nội đã tiêm 1.587 mũi. cộng dồn đợt 4 (tính từ ngày 24/6/2021) đã tiêm được 42.459 mũi trong đó ghi nhận 4.335 trường hợp có phản ứng thông thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/f0-lien-quan-den-tp-hcm-den-choi-2-ong-chau-o-thanh-xuan-nhiem-sars-cov-2-5656991.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY