Kinh tế xã hội hôm nay

Gần 1 tháng mật phục, bám địa bàn triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian

Quá trình điều tra, triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian, các cán bộ chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy đã mật phục, bám địa bàn gần 1 tháng để làm rõ sự việc...

Như đã đưa tin, công an quận cầu giấy mới đây đã phối hợp với công an tp hà nội triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian với số lượng lên đến gần 100 chiếc. đáng chú ý, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, cơ quan công an phải mất nhiều thời gian, bằng các biện pháp nghiệp vụ mới triệt phá thành công sự việc.

Theo lời kể của Đại tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy, ngày 31/5, đơn vị tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Đình Thọ (SN 1973, ở tổ 3, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị mất xe ô tô nhãn hiệu Toyota Innova màu đồng, BKS 30E-588.13 tại bãi gửi xe phía sau tòa nhà A6A Nam Trung Yên, thuộc địa bàn phường Trung Hòa.

Xe tang vật của vụ án

Tiến hành xác minh, công an quận cầu giấy xác định, chiếc xe ô tô bị mất trộm đã được di chuyển sang địa bàn quận long biên, huyện gia lâm và cuối cùng định vị bị mất tại thị trấn văn giang (tỉnh hưng yên).

Tiếp tục xác minh, công an quận cầu giấy đã huy động 1 tổ công tác của đội cảnh sát hình sự phối hợp với phòng pc02 (công an tp hà nội) tiến hành rà soát camera, xác định cung đường di chuyển của đối tượng. qua đó, xác định được ổ nhóm đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp gồm có 3 đối tượng là: nguyễn thành công (chủ mưu); nguyễn hữu tú và nguyễn hữu trung là hai đàn em thân tín của đối tượng công.

Đại tá Dương Văn Hiếu trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra

Nguyễn Công Trung và Nguyễn Hữu Tú là người trực tiếp lái xe ô tô của anh Thọ đến tháo định vị tại gara ô tô Minh Quyết (ở khu tái định cư thị trấn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Chia sẻ với báo chí về quá trình điều tra vụ án, Đại tá Dương Văn Hiếu cho biết: “Trong quá trình điều tra vụ án, tôi cùng anh em xuống Hưng Yên và phát hiện gần 100 chiếc xe đang tập kết tại đây”.

Với các bằng chứng đã thu thập được, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận cầu giấy nhận định, đây là ổ nhóm thường xuyên nhận cầm cố các loại xe ô tô trộm cắp, các xe ô tô thuê tự lái, xe do chủ xe đã thế chấp cho ngân hàng để vay tiền... tại huyện văn giang (hưng yên) và các tỉnh, thành phố lân cận khác. xe ô tô được các đối tượng để tại nhiều địa điểm, kho bãi với số lượng xe lên đến gần 100 chiếc.

Đại tá hiếu cũng chia sẻ, trong thời điểm điều tra vụ án, cơ quan công an đã huy động 1 tổ công tác 10 người, xuống tận nơi mật phục địa bàn gần 1 tháng mới phát hiện ra vụ việc. đặc biệt, trong hoàn cảnh dịch covid-19 có diễn biến phức tạp, lực lượng công an quận cầu giấy vẫn chấp hành nghiêm chỉ đạo của bộ công an và các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh và hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 2/7, công an quận cầu giấy huy động thêm 15 cán bộ chiến sĩ công an xuống hiện trường và tiến hành khám xét và đưa xe về. ngày hôm đó, sự việc cũng được báo cáo với phó trưởng cảnh sát phòng hình sự công an tp hà nội. công an quận cầu giấy phải tăng cường cả phương tiện và lực lượng, điều động hàng loạt chiến sĩ, trong đó có cả chiến sĩ cảnh sát giao thông tới hiện trường di chuyển gần 100 chiếc xe vi phạm về trụ sở. với những xe bị ch*t ắc-quy hoặc xịt lốp không thể di chuyển, công an quận cầu giấy điều 2 xe cẩu di chuyển về trụ sở.

Các đối tượng trong vụ án

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, công an quận cầu giấy đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trong vụ án, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra công an tp hà nội để tiếp tục điều tra làm rõ và mở rộng vụ án.

Lãnh đạo công an quận cầu giấy cũng khuyến cáo: "đến nay, theo ghi nhận thì các xe bị trộm cắp này sẽ được nhóm trộm cắp tiêu thụ bằng cách tháo phụ tùng để bán hoặc lắp biển giả để lưu thông. vậy nên khi người dân mua xe ô tô cũ cần phải kiểm tra giấy tờ đầy đủ, kiểm tra số khung số máy cho chuẩn để tránh rơi vào tình huống mua phải xe gian".

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/gan-1-thang-mat-phuc-bam-dia-ban-triet-pha-duong-day-tieu-thu-xe-gian-616913.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY