Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gần 2 triệu người Ch?t vì COVID-19, WHO vật vã chống chọi với các chủng virus mới

Số ca Tu vong trên toàn thế giới vì COVID-19 đã đạt 2 triệu vào thứ Sáu (ngày 15 tháng 1). Châu Âu đứng đầu với 30 triệu ca nhiễm COVID-19 và các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới đang nỗ lực đưa ra lời khuyên để chống lại các biến thể mới, dễ lây lan hơn.
Quan tài người Ch?t vì COVID-19 đặt la liệt trong nhà xác tại thủ đô của Brazil. Quan tài người Ch?t vì COVID-19 đặt la liệt trong nhà xác tại thủ đô của Brazil.

các chuyên gia y tế toàn cầu dự kiến vào thứ sáu sẽ đưa ra các khuyến nghị để ngăn chặn sự lây lan của biến thể này và các chủng mới khác, mà who gọi là "đáng lo ngại".

tổng giám đốc tedros adhanom ghebreyesus cho biết: “khi đại dịch bắt đầu lần đầu tiên cách đây gần một năm, chỉ có 557 trường hợp mắc căn bệnh mà chúng ta gọi là covid-19 đã được báo cáo cho who” .

Theo WHO, các nhà khoa học coi tiêm chủng quy mô lớn là cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng nhưng 95% lượng vắc xin cho đến nay chỉ được sử dụng cho 10 quốc gia.

Tiến độ tiêm vắc xin rất chậm

chương trình tiêm chủng vắc xin covid-19 của ấn độ sẽ bắt đầu vào thứ bảy. tại mỹ, khoảng 10 triệu người đã được tiêm mũi đầu tiên.

Tại châu Phi, Senegal cho biết họ sẽ triển khai tiêm chủng vào cuối tháng 3 và Nigeria tuyên bố sẽ có 10 triệu liều vắc xin vào cuối tháng đó.

Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi với 200 triệu người, đã chính thức báo cáo 104.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 1.382 trường hợp Tu vong.

Các nhà hoạch định chính sách của Mỹ đang tập trung giải quyết những thiệt hại kinh tế do đại dịch gây ra. Tổng thống đắc cử Joe Biden công bố đề xuất gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD nhằm phục hồi nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Ông đặt mục tiêu tăng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 đô la Mỹ một giờ, giúp đỡ các chính quyền địa phương và bang đang gặp khó khăn, mở cửa lại trường học một cách an toàn, đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng.

"Trong thời điểm khủng hoảng này ... chúng ta không thể không hành động", Biden nói.

Giám sát y tế khép kín với người nhập cảnh, tin ‘đặc biệt’ về 11 ca mắc COVID-19 ở Việt Nam

Theo bộ y tế, hệ thống quản lý thông tin về dịch covid-19 và thông tin về những người nhập cảnh đã được hoàn thiện, bắt đầu thực hiện quy trình giám sát y tế khép kín. tiểu ban điều trị cũng cho biết có 11 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Thêm 5 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại Đà Nẵng và TPHCM

Tối 15/1 Bộ Y tế cho biết có thêm 5 ca mắc mới nhập cảnh được cách ly ngay tại TPHCM, Đà Nẵng.

Vắc-xin ngừa COVID-19 ở Việt Nam đã tạo kháng thể

Với mũi vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, bước đầu các tình nguyện viên đã có kháng thể chống lại virus, thậm chí có người còn sản sinh kháng thể miễn dịch gấp 20 lần.

Hà Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/gan-2-trieu-nguoi-chet-vi-covid19-who-vat-va-chong-choi-voi-cac-chung-virus-moi-1779496.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY