Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh chào đời còn nằm nguyên vẹn trong túi ối

Khoảnh khắc em bé thè lưỡi, bĩu môi khi vẫn còn nằm nguyên vẹn trong túi ối được nhiếp ảnh gia ghi lại đã nổi tiếng khắp thế giới.

Lần đầu tiên nhìn thấy con yêu chào đời là khoảnh khắc hạnh phúc không thể nào quên đối với bất cứ cha mẹ nào. Hầu hết các ông bố bà mẹ sẽ dành nhiều tháng, nhiều tuần trước khi con ra đời để tưởng tượng ra cuộc sống của em bé trong bụng mẹ và cố gắng hình dung về hình hài, từng đường nét khuôn mặt con qua những bức ảnh siêu âm đen trắng và siêu âm màu.

Nhưng dù có tưởng tượng nhiều đến thế nào thì các bậc phụ huynh cũng phải bất ngờ khi tận mắt chứng kiến hình ảnh của em bé còn nằm nguyên trong bụng mẹ. Ấy là khi các nhiếp ảnh gia ghi lại được khoảnh khắc một em bé chào đời nhưng vẫn còn được bao bọc trong môi trường nước ối nguyên vẹn. Tháng 1/2019, nhiếp ảnh gia người Brazil Janaina Oliveira đã gây sốt trên mạng xã hội sau khi chia sẻ bức ảnh chụp bé trai tên là Noah chào đời khi vẫn nằm nguyên trong túi ối. Bức ảnh sắc nét khi lại khoảnh khắc có 1- 0-2 đã giúp mọi người hình dung được thế giới của một em bé trong bụng mẹ trông như thế nào.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 1.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 2.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 3.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 4.

Bé Noah trong những bức ảnh ấn tượng lúc chào đời.

Trong khi hầu hết các em bé được sinh ra với túi ối đã bị vỡ thì cậu bé noah đã bước vào thế giới một cách khá lạ thường, nằm nguyên trong chiếc ổ ấm áp mà mẹ đã bao bọc suốt thai kỳ. đây là một trong những ca sinh nở hiếm gặp với tỉ lệ khoảng 1/100.000 ca. bức ảnh chụp bé noah này cũng nhanh chóng trở thành bức ảnh nổi tiếng nhất của nhiếp ảnh gia janaina oliveira.

Sau khi cô đăng ảnh sinh của Noah lên Instagram, những bức ảnh của Oliveira đã nhanh chóng lan truyền và gây xôn xao khắp thế giới.

Trong một bài đăng trên Facebook, Monyck Valasco, mẹ của Noah chia sẻ cô đã trải qua một thai kỳ đầy khó khăn và biết ơn vì cậu bé không chào đời quá sớm. "Lúc nghe con cất tiếng khóc chào đời, tôi thấy y tá hạ tấm màn che xuống để tôi nhìn thấy con. Tôi đã khóc rất nhiều khi con xuất hiện trước mặt mình trong diện mạo như thế. Đó là cảm xúc không gì diễn tả được thành lời", bà mẹ nhớ lại.

Những bức ảnh ghi lại quá trình bé Noah chào đời.

Noah chào đời lúc 8h38 phút sáng vào ngày 28/1/2019 khi chị Monyck mang thai 39 tuần 3 ngày. Cậu bé nặng 4,1kg. Bà mẹ cũng gửi lời cảm ơn tới nhiếp ảnh gia Janaina xinh đẹp đã ghi lại được khoảnh khắc tuyệt vời cho gia đình cô. Mỗi lần ngắm nhìn Noah chu mỏ, bĩu môi trong túi ối, bà mẹ này vẫn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn.

Truyền thông địa phương đưa tin, Noal là một trong 3 đứa trẻ được sinh ra tại Bệnh viện Praia da Costa trong vòng một tháng được nhiếp ảnh gia Janaina Oliveira ghi lại những khoảnh khắc chào đời.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 8.

Cậu bé đáng yêu khi mới chào đời.

Nhờ bức ảnh sinh nở ấn tượng này mà cậu bé Noal trở lên nổi tiếng ở quên nhà Vila Velha, Brazil.

Trong những ca sinh nở mà em bé chào đời còn nguyên trong túi ối, bác sĩ sẽ phải cắt túi ối để đón bé ra ngoài.

Noah trở nên nổi tiếng ở địa phương từ sau khi bức ảnh chào đời gây xôn xao trên mạng xã hội.

Gặp lại cậu bé từng gây xôn xao khắp thế giới trong bức ảnh khi lại khoảnh khắc vừa chào đời - Ảnh 11.

Cậu bé chụp ảnh cùng bà khi được 1,5 tuổi.

Những bức ảnh sinh nở luôn đem lại cho người xem cảm giác thật kì diệu và nó như một lời nhắc nhở gửi đến các bà mẹ trên khắp thế giới rằng cơ thể của chúng ta chính là nơi ươm mầm của những sự sống mới. Những bức ảnh cũng cho chúng ta trân quý thêm sự hy sinh lớn lao của những bà mẹ, những người đã phải chịu nhiều đau đớn, vất vả để mang trong mình một hình hài bé nhỏ suốt 9 tháng 10 ngày, không chỉ một lần mà còn nhiều lần như thế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/gap-lai-cau-be-tung-gay-xon-xao-khap-the-gioi-trong-buc-anh-chao-doi-con-nam-nguyen-ven-trong-tui-oi-2021031515240693.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY