Khoa học hôm nay

Gặp lại người thân yêu đã qua đời, khó tin nhưng có thật

Thực tế ảo có khả năng thay đổi cuộc sống của con người theo một số cách và một trong số đó là khả năng đoàn tụ với những người thân yêu đã qua đời.

Đài truyền hình hàn quốc mbc gần đây đã phát sóng mùa thứ hai của bộ phim tài liệu ăn khách mang tên 'i met you' (tạm dịch: tôi gặp lại bạn).

Đây là một chương trình độc đáo sử dụng phần mềm và thiết bị thực tế ảo hiện đại giúp mọi người có cơ hội gặp lại, đoàn tụ với những người thân yêu đã khuất, cho phép tạo thêm một kỷ niệm đáng nhớ.

Một cuộc hội ngộ đầy cảm xúc trong thực tế ảo xuất hiện trong chương trình khiến người xem vô cùng cảm động. trong khi hầu hết phản ứng từ công chúng là tích cực thì có một số nhà phê bình cho rằng cảm xúc hơi thái quá.

Gặp lại người thân yêu đã qua đời, khó tin nhưng có thật
Ông Kim Jung-soo, nhân vật trải nghiệm.

Kim Jung-soo, 51 tuổi, là nhân vật chính trong mùa thứ hai 'I Met You', ông đăng ký tham gia để có cơ hội gặp lại người vợ yêu dấu của mình một lần nữa ngay trong không gian ảo.

Ban đầu, người đàn ông khá buồn rầu, đau khổ vì vấp phải sự phản đối của các cô con gái. Họ cho rằng hành động này quá đau đớn với bố của mình nhưng cuối cùng Kim Jung-soo đã thuyết phục được các con, bày tỏ rằng đó hoàn toàn là những điều bản thân ông mong muốn vô cùng.

Cô con gái lớn của người đàn ông goá vợ chia sẻ trong chương trình rằng: "Bố tôi nói rằng đó là mong muốn cuối cùng ông ấy, thực sự mong ước nên cuối cùng chúng tôi đã quyết định để bố đi gặp lại mẹ".

"Bố tôi thỉnh thoảng vẫn hôn ảnh mẹ trong khu làm việc, khi ăn, thậm chí khi xem ti vi. Ngay cả khi mẹ tôi bị ốm, rụng tóc, bố vẫn nói rằng mẹ vô cùng xinh đẹp và đưa mẹ đi khắp nơi", Jong-yun, con gái khác của ông Kim, nhớ lại.

Gặp lại người thân yêu đã qua đời, khó tin nhưng có thật
Ông Kim gặp lại người vợ đã khuất
Gặp lại người thân yêu đã qua đời, khó tin nhưng có thật
Gặp lại người thân yêu đã qua đời, sự thật khó tin nhưng có thật

Kim Jung-soo đã mất vợ cách đây 4 năm do một căn bệnh khủng khiếp. Ông chỉ còn lại một mình chăm sóc 5 đứa con nhưng hình ảnh người vợ yêu quý vẫn mãi trong tâm trí của ông. Ước muốn cháy bỏng của ông là 'được nhìn thấy hình bóng của bà ấy thêm một lần nữa'.

Đài truyền hình hàn quốc đã dành 6 tháng để tập hợp những trải nghiệm thực tế ảo, đảm bảo rằng kết quả cuối cùng thuyết phục nhất. họ đã thuê một nữ diễn viên, sử dụng bộ đồ chụp chuyển động để tái hiện tốt nhất phong thái của vợ ông kim trong thực tế ảo. một nữ diễn viên lồng tiếng đã cố gắng hết sức bắt chước tạo ra giọng nói của vợ ông kim.

Chờ đợi mãi cuối cùng thời điểm đoàn tụ với người vợ đã khuất cũng đến, ông Kim đẫm nước mắt bước vào ngôi nhà ảo, nơi ông sẽ gặp được bà Kim yêu dấu của mình.

Các con của người đàn ông xem cuộc hội ngộ đầy xúc động trên màn hình bên ngoài đã khóc và một số nhân viên của đài truyền hình MBC cũng vậy.

Năm ngoái, chương trình 'I Met You' đã gây chú ý trên toàn thế giới sau khi giới thiệu cuộc hội ngộ giữa người mẹ đau khổ và cô con gái nhỏ đã qua đời vì bệnh máu khó đông.

Vào thời điểm đó, chương trình gây ra một cuộc tranh luận về việc sử dụng thực tế ảo. Một số ý kiến cho rằng nó khiến con người sống khép kín hơn, ngăn cản mọi người từ bỏ quá khứ xây dựng tương lai, đồng thời có thể khiến người tham gia bị ám ảnh thực tế ảo. Tuy nhiên, sau tất cả, bất chấp một số lời chỉ trích, chương trình truyền hình đã có mùa thứ hai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/gap-lai-nguoi-than-yeu-da-qua-doi-su-that-kho-tin-nhung-co-that-277124.html)

Tin cùng nội dung

  • Mai Thu Huyền cho rằng, bí quyết của sự tươi trẻ đó chính là cách vượt lên những rào cản trong cuộc sống bằng tinh thần lạc quan, yêu đời.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Danh bạ điện thoại của các đại gia trải dài từ Đà Nẵng đến Đồng Tháp, lúc nào cũng có số điện thoại của nhiều người mẫu, diễn viên trong đường dây G*i g*i cao cấp của ông trùm Lê Bảo Lộc (SN 1973, quê Hậu Giang).
  • Các người mẫu – diễn viên bị bắt giữ, ban đầu là gái B*n d*m nhưng sau đó vươn lên thành tú bà. Ngoài ra kẻ cầm đầu đường dây, là đạo diễn Lê Bảo Lộc đã lôi kéo cháu ruột của mình vào con đường buôn phấn bán hương.
  • Nhờ uống sinh tố rau, củ, quả kết hợp áp dụng thực đơn kiêng khem nhiều chất xơ và tập gym, Kwon Mi Jin đã giảm cân nhanh đến bất ngờ.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Nhiều lần ngậm đắng nuốt cay chấp nhận cuộc sống tủi nhục bị chồng bạo hành, chưa bao giờ cô gái trẻ Minh Phương nghĩ đến ngày mình sẽ trở thành diễn viên và có thể tự tin vượt qua những tháng ngày tăm tối.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY