Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gãy cậu nhỏ vì lý do khó đỡ

Các bác sĩ Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết bệnh viện vừa cấp cứu bệnh nhân bị gãy D**ng v*t hi hữu.

Bệnh nhân là anh N.T.L.20 tuổi ngụ tại TP.HCM. Trước đó, anh L. đang đi xe máy trên đường thì “cậu nhỏ” có hiện tương cương cúng. Bất ngờ xảy ra va chạm giao thông khiến anh L. bị gãy D**ng v*t. Ngay lập tức, anh L. được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện tuyến dưới.

Sau đó, bệnh viện tuyến dưới chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Quân y 175, trong tình trạng đau đớn. Thời gian từ khi gãy tới khi vào cấp cứu là 12 tiếng. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị gãy D**ng v*t nên tiến hành phẫu thuật gấp.

Theo bác sĩ Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) bình thường D**ng v*t bị gãy xảy ra khi bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng D**ng v*t khi quan hệ sai tư thế hoặc nằm sấp khi thủ dâm. Tuy nhiên, ca gãy D**ng v*t khi đang lưu thông trên đường này thực sự hi hữ.

Bác sĩ Hoàng cho biết bệnh nhân đã được mổ thành công. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể phải đối diện với một số biến chứng như rối loạn cương dương, cong D**ng v*t ảnh hưởng sinh hoạt T*nh d*c và chất lượng cuộc sống.

Gãy 'cậu nhỏ' vì lý do khó đỡ
Ảnh minh họa. 

Gãy D**ng v*t là tình trạng khi D**ng v*t bị cương cứng, sau đó bị chấn thương, tiếp đến xìu nhanh và biến dạng.

Về vấn đề điều trị, tất cả các trường hợp thường phải phẫu thuật. Do đó, chúng ta trông chờ sự lành tự nhiên, không cần đến bệnh viện là điều không thể, song song có thể để lại nhiều biến chứng.

Nếu gặp tình huống như vậy, chúng ta nên đến bệnh viện để được chăm sóc đúng với chuyên môn, chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tốt hơn.

Để giúp mọi người có thể nhận diện được tình huống D**ng v*t bị gãy kín, đây là trường hợp chỉ xảy ra vào lúc D**ng v*t đang còn cương cứng, sẽ có các dấu hiệu như đột ngột nghe tiếng rắc, sau đó D**ng v*t bị biến dạng và tụ máu xung quanh, đồng thời xìu nhanh.

Trường hợp đúng nghĩa gãy D**ng v*t thì khả năng tự lành rất khó. Nếu không được điều trị đúng mức, có thể dẫn đến các biến chứng làm cho D**ng v*t không hồi phục như áp xe D**ng v*t, biến dạng D**ng v*t, cong D**ng v*t, xơ hóa thể hang và rối loạn cương.

Một số trường hợp tổn thương vào niệu đạo, biến chứng sẽ càng phức tạp hơn. Vì thế, nếu D**ng v*t bị gãy, khả năng tự lành sẽ rất thấp. Đa phần phải được can thiệp phẫu thuật, lấy máu tụ, phục hồi lại cấu trúc giải phẫu, phục hồi hình dạng ban đầu và chức năng S*nh l*. Bệnh nhân không nên tự điều trị ở nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/gay-duong-vat-khi-dang-di-xe-may-bat-ngo-tai-nan-tren-duong-khi-cau-nho-dang-cuong-cung-275344.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY