Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ghen tị Đà Lạt có mai anh đào, đừng lo vì các chị em ở miền Bắc có thể đến ngay Mộc Châu ngắm hoa mận, hoa mơ nở trắng trời

Hoa mơ, hoa mận đang bắt đầu nở rộ ở Mộc Châu rồi, đến Mộc Châu ngay và luôn thôi các chị em ơi!

Nếu như ở khu vực phía Nam, mọi người đang rủ nhau đi Đà Lạt để chiêm ngưỡng khung cảnh hoa Ngay từ đầu tháng 1, hoa mơ và hoa mận ở Mộc Châu đã bắt đầu nở rộ. Hoa thường chỉ nở trong khoảng 2 đến 3 tuần, vì thế khả năng cao năm nay hoa sẽ tàn trước Tết Nguyên Đán. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai loài hoa này bạn nên lên kế hoạch đến với Mộc Châu ngay và luôn.

Khung cảnh hoa mận được chụp tại vườn Hoa Mơ 82 ở Mường Sang.

Hoa mơ và hoa mận được nở thành từng chùm và không mọc lác đác từng cây mà thường trải rộng bên các thung lũng, sườn đồi tạo nên một khung cảnh trắng xóa vô cùng lãng mạn. Đứng từ trên cao nhìn xuống những cây hoa mơ, hoa mượn trông như những đám mây bồng bềnh.

So với hoa mận, hoa mơ có cánh tròn đều, còn cánh hoa mận thì dài hơn. Nhị hoa mơ có màu phớt đỏ chứ không nhiều sắc vàng như hoa mận. Người ta vẫn ví hoa mơ và hoa mận mang một vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng như một người con gái Tây Bắc. Và trong ánh nắng mùa đông, những loài hoa này dường như được tôn thêm vẻ đẹp mơ màng, không quá kiêu sa mà vẫn cuốn hút.

Chỉ cần đứng vào là auto đẹp luôn các chị em ạ.

Một số địa điểm ngắm hoa mơ, hoa mận tại Mộc Châu

- Nếu muốn ngắm hoa mơ bạn có thể đến khu vực tiểu khu 14, cửa khẩu Lóng Sập, xác Chiềng Sơn, Mường Sang... Lưu ý là bạn nên đi sâu vào trong bản để ngắm hoa mơ được đẹp nhất nhé.

- Còn đối với hoa mận bạn đừng quên ghé thung lũng mận Nà Ka, nơi có diện tích lên tới 100ha và chỉ trồng hoa mận hay thung lũng mận Mu Náu, Thung Cuông, khu vực rừng thông bản Áng...

Mặc trang phục dân tộc cũng là một ý tưởng thú vị khi đến Mộc Châu. Bạn có thể dễ dàng thuê các trang phục này ở các điểm du lịch.

Một số lưu ý khi đi chụp ảnh hoa mơ, hoa mận tại Mộc Châu

- Vì thời điểm này ở Mộc Châu sẽ rất đông khách du lịch, vì thế bạn nên đi sớm để có thể thoải mái chụp ảnh với hoa mơ, hoa mận mà không rơi vào tình trạng chen lấn hay xếp hàng. Chú ý chọn ngày có thời tiết nắng ấm.

- Hoa mơ và hoa mận có màu trắng nên bạn có thể mặc những trang phục màu sắc rực rỡ để trở nên nổi bật giữa rừng hoa.

Nhìn những hình ảnh đẹp thế này thì bạn còn đợi gì mà chưa lên kế hoạch đi Mộc Châu ngay?

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ghen-ti-da-lat-co-mai-anh-dao-dung-lo-vi-cac-chi-em-o-mien-bac-co-the-den-ngay-moc-chau-ngam-hoa-man-hoa-mo-no-trang-troi-20200106135341463.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY