Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ghi nhận 81 ca dương tính SARS-CoV-2 tại Đồng Nai, Đắk Nông, Cà Mau, Cần Thơ, Bình Phước, Đà Nẵng

Ghi nhận thêm 72 ca dương tính SARS-CoV-2, dịch COVID-19 ở Đồng Nai được nhận định đang lây nhiễm phức tạp. Trong khi đó, bé trai 4 tuổi dương tính với SARS- CoV- 2 được xác định là ca dương tính mới nhất ở Cà Mau.

Đồng Nai: Thêm 72 ca bệnh, dịch bệnh đang lây nhiễm phức tạp

Sáng 11-7, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 10/7, Đồng Nai ghi nhận thêm 72 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính trong đợt dịch thứ 4 lên 274 ca. Trong đó, huyện Thống Nhất có 104 ca, chủ yếu liên quan đến chợ Hóc Môn; TP Biên Hoà có 83 ca chủ yếu liên quan đến chợ Bình Điền và Thủ Đức; huyện Nhơn Trạch có trên 30 ca trong số công nhân xây dựng đến từ TPHCM ở trong các khu nhà trọ.

Lãnh đạo Sở Y tế nhận định, các ca dương tính có nguồn lây bệnh chủ yếu từ các chợ Hóc môn, Bình Điền, Thủ Đức xâm nhập vào các chợ đầu mối tại Đồng Nai và lan ra một số chợ khác trong toàn tỉnh. Các ổ dịch ở chợ nên lây lan phức tạp, hiện ghi nhận sự lây nhiễm thứ phát đến vòng 2 vào doanh nghiệp (công ty Pouchen) và các khu nhà trọ công nhân. Việc kiểm soát nguồn lây sẽ khó khăn hơn.

Đắk Nông: Nữ nhân viên một công ty dịch vụ du lịch được test nhanh ở TP HCM âm tính nhưng khi về tỉnh Đắk Nông thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Sáng 11-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 thứ 2, là công dân về từ TP HCM. Đó là là chị T.T.M.H. (ngụ huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), nhân viên một công ty dịch vụ du lịch tại TP HCM. Rạng sáng 8/7, chị H. đi xe máy về tỉnh Đắk Nông. Khoảng 7 giờ cùng ngày, qua chốt kiểm dịch của tỉnh Bình Phước. Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, qua chốt kiểm dịch Cây Chanh tỉnh Đắk Nông.

Khoảng 16 giờ ngày 8/7, chị H. đến Trạm Y tế xã Đắk Sôr khai báo y tế và được quyết định cách ly y tế tại nhà. Ngày 9/7, chị H. đến Trạm Y tế xã Đắk Sôr để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 10/7, chị H. cảm thấy mệt, ớn lạnh và được mẹ đi mua Thu*c; ngày 11/7, được đưa đi cách ly và điều trị tại khu cách ly điều trị Covid-19 của huyện Krông Nô.

Cà Mau: Bé trai 4 tuổi dương tính với SARS- CoV- 2

Tối 10/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS- CoV- 2. Đây là trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên (thành phố Cà Mau).

Được biết, ca dương tính mới nhất là bé trai N.P.T (4 tuổi), con của BN 26638, ở ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên, thành phố Cà Mau. BN 26638 là hàng xóm và có tiếp xúc gần với BN 23748.

Cần Thơ: Xuất hiện ca nghi nhiễm mới

Tối ngày 10/7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ thông báo khẩn về các trường hợp mới nghi nhiễm trên địa bàn là bà P.T.T (64 tuổi, ngụ tại Lý Thái Tổ, khu vực 8, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Qua điều tra dịch tễ, trong vòng 14 ngày qua, bà T. không rời khỏi địa bàn thành phố. Đến ngày 9/7, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi nên đến khám tại Bệnh viện Quân Y 121. Qua test nhanh tại đây, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được cách ly điều trị ở Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ.

Tiến hành truy vết, lực lượng chức năng xác định 11 trường hợp là F1 của bà T. Trong đó, có 1 bác sĩ phòng khám tư và 5 nhân viên tại Bệnh viện 121; 38 trường hợp F2, trong đó có 33 trường hợp liên quan đến khám tại phòng khám tư.

Do bà T. hành nghề buôn bán tại chợ Tân An (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nên sau khi bà này có kết quả dương tính, ngành y tế đã nhanh chóng khoanh vùng, tiến hành lấy mẫu 749 trường hợp tại chợ. Đồng thời, đưa đi cách ly các trường hợp F1, F2 có liên quan, chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Bình Phước: Ghi nhận thêm 5 ca dương tính

Tối 10/7, ngành y tế tỉnh Bình Phước thông tin, địa phương vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, TX Bình Long có 1 ca liên quan chợ Đầu Mối TP Thủ Đức; TX Phước Long có 2 ca trong khu cách ly tập trung; huyện Chơn Thành có 2 ca liên quan đến ca bệnh đã được cách ly.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ tư này, Bình Phước hiện có 28 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19 làm việc trong KCN An Đồn

Sáng 11/7, đại diện Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết địa phương mới phát hiện 2 ca nghi mắc COVID-19 mới là 2 vợ chồng, trú tại đường Bình Hòa 3, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Cả 2 vợ chồng được xác định là F1. Người chồng là nhân viên Công ty VNPT NET3, vợ là nhân viên Trung tâm hạ tầng mạng (Tầng 5, Lô 38, đường số 2, cùng có trụ sở tại KCN An Đồn).

Chiều 10-7, do có triệu chứng sốt và mệt mỏi trước đó cộng với việc nghe tin người bạn mà cả 2 tiếp xúc đã trở thành F0 nên 2 vợ chồng đến Bệnh viện Tâm Trí khai báo, được lấy mẫu xét nghiệm và cùng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, ngành y tế quận đang rà soát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên làm việc trong 2 công ty có trụ sở đóng tại KCN An Đồn liên quan 2 ca nghi mắc Covid-19 mới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ghi-nhan-81-ca-duong-tinh-sars-cov-2-tai-dong-nai-dak-nong-ca-mau-can-tho-binh-phuoc-da-nang-20210711092123503.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY