Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ghi nhận ca cộng đồng chưa rõ nguồn lây, Đà Nẵng triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19

(MangYTe) - Lãnh đạo TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp đã và đang thực hiện, sau khi thành phố ghi nhận thêm 2 ca nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lây.

Đà Nẵng triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong ngày 20/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận 29 ca mắc mới. trong đó, ngoài 27 ca nhiễm là những trường hợp liên quan đến các ca bệnh cộng đồng được phát hiện trước đó, đã được cách ly hoặc ở trong khu phong toả, thành phố đã ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới trong cộng đồng, không rõ nguồn lây, tạo thành 2 chuỗi lây nhiễm mới.

Cụ thể, bệnh nhân n.b.k, địa chỉ tại nại hiên đông (quận sơn trà), làm nghề buôn bán cá ở cảng cá thọ quang. bệnh nhân có triệu chứng nên đến khám tại trung tâm y tế quận sơn trà; hiện đã phát hiện thêm một bệnh nhân khác liên quan.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân l.v.t, có địa chỉ ở hòa nhơn (huyện hòa vang), làm bảo vệ tại điện máy xanh (339 tôn đức thắng, phường hoà minh). bệnh nhân này có triệu chứng và đến khám, được phân luồng tại trung tâm y tế quận cẩm lệ; hiện đã phát hiện thêm một bệnh nhân khác liên quan.

Tại cuộc họp với ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố tối 20/7, chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh nhận định, việc địa bàn thành phố vẫn xuất hiện ca nhiễm cộng đồng không rõ nguồn lây cho thấy, tình hình dịch covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp. do đó, chủ tịch ubnd tp đà nẵng đề nghị các sở, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai các giải pháp đã và đang thực hiện; tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5k, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang, sát khuẩn thường xuyên; đồng thời xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch nhằm răn đe, nâng cao ý thức người dân trong việc tự bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh.

Đối với 4 phường trên địa bàn thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, đến thời điểm hiện tại, phường Hoà Khánh Bắc được đánh giá ở mức nguy cơ rất cao, với 4 ca mắc mới trong ngày; phường Hoà An cũng được đánh giá ở mức nguy cơ rất cao, với 5 ca mắc mới trong ngày; phường An Khê được đánh giá ở mức nguy cơ cao, với 3 ca mắc mới và phường Thạc Gián ở mức nguy cơ cao, với 1 ca mắc mới trong ngày.

Lãnh đạo tp đà nẵng yêu cầu tiếp tục giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm việc áp dụng chỉ thị 16/ct-ttg tại 4 phường đang thực hiện giãn cách.

Tại 4 "điểm nóng" tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh này, lãnh đạo tp đà nẵng yêu cầu tiếp tục giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm việc áp dụng chỉ thị 16/ct-ttg. đồng thời, đề nghị ngành y tế triển khai test nhanh phát hiện virus sars-cov-2 trập trung ở những địa bàn nguy cơ cao và các khu công nghiệp, khu công công nghệ cao, nhằm sớm xây dựng kịch bản tổng thể cho công tác phòng, chống dịch thời gian đến.

Theo Sở Y TP Đà Nẵng, trong vài ngày tới, thành phố sẽ nhận 33.600 liều vaccine Pfizer và 30.000 liều vaccine AstraZeneca. Trên cơ sở kế hoạch tiêm vaccine do thành phố phê duyệt, ngành y tế sẽ triển khai tiêm cho những đối tượng ưu tiên theo quy định.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/ghi-nhan-ca-cong-dong-chua-ro-nguon-lay-da-nang-trien-khai-quyet-liet-cac-giai-phap-phong-chong-dich-covid-19-20210721104906615.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY