Kinh tế xã hội hôm nay

Gia cảnh đáng thương của nam thanh niên bị sét đánh Tu vong khi dùng điện thoại lúc sạc pin

MangYTe – Nam thanh niên bị sét đánh Tu vong là trụ cột chính trong nhà chăm bố bị ung thư và người mẹ sức khoẻ yếu.

Liên quan đến sự việc anh h.v.t. (sn 1998 ở thôn xuân sơn, xã trung giã, huyện sóc sơn, tp hà nội) bị sét đánh Tu vong, ông hàn ngọc thúy (bố của nạn nhân) cho biết, vào khoảng 18h20 phút ngày 22/9, lúc đó trời đang mưa to gió lớn kèm cả sét, mẹ của t. lên nhà gọi t. dậy ăn cơm để chuẩn bị đi làm ca tối thì phát hiện con trai nằm bất động ở dưới đất giữa nhà, trong ngôi nhà cấp 4.

Quá hốt hoảng, vợ ông Thúy gọi cho chồng chạy lên xem tình hình. Khi ông Thúy chạy lên nhà, lật người T. lại thì phát hiện T. đã tử vong, lồng ngực bị cháy xém.

Theo ông Thúy, T. làm công nhân ở khu công nghiệp Nội Bài. T. thường đi làm ca tối đến 7h sáng về nhà tắm rửa rồi ngủ để đến tối tiếp tục đi làm.

Người thân đau xót trước sự việc.

Hôm xảy ra sự việc, do đi làm về mệt quá, T. vẫn mặc nguyên cả bộ quần áo lao động ngủ, đến khoảng 4h30 phút, T. dậy thay quần áo rồi tiếp tục lên nhà nằm, đến tối thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Gia đình T. có 2 chị em, T. là con út và cũng là trụ cột chính trong nhà. Bố T. bị sơ gan giai đoạn cuối, chuyển sang ung thư không làm được việc nặng, mẹ thì làm đồng áng chỉ đủ tiền sinh hoạt hàng ngày.

"Nó thương bố, mẹ lắm, hàng ngày đi làm kiếm tiền chạy ngược chạy xuôi về chỉ để lo chữa bệnh cho tôi. Giờ nó bỏ vợ chồng tôi đi rồi, hai thân già này biết trông cậy vào ai nữa đây", ông Thúy bật khóc.

Gia đình và bà con làng xóm tiễn đưa em T. về nơi an nghỉ cuối cùng...

Ông Định Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Trung Giã cũng cho biết, hoàn cảnh của gia đình em T. rất khó khăn, bố bị bệnh ung thư, T. là trụ cột chính trong nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã đã xuống thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân để tổ chức ma chay theo phong tục địa phương.

Được biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, ở địa bàn xã Trung Giã xảy ra cơn mưa rất lớn kèm sấm sét, nhà anh T. chỉ cách trạm biến áp xã khoảng 600 m.

Cũng vào lúc 18h05 ngày 22/9, tại sân bay nội bài, nhân viên kỹ thuật tên n.v.b. (40 tuổi, thợ máy của công ty tnhh kỹ thuật máy bay vaeco) trong lúc làm việc bị sét đánh trúng. nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

An Lạc

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/gia-canh-dang-thuong-cua-nam-thanh-nien-bi-set-danh-tu-vong-khi-dung-dien-thoai-luc-sac-pin-20200924140852372.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY