Tin tức hôm nay

Tin tức

Gia Lai ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, tính đến 13 giờ ngày 8-2, tỉnh ghi nhận thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính trên địa bàn tỉnh lên 21 ca.

Các trường hợp nêu trên đều đã được cách ly tập trung trước đó nên ít có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Hai trường hợp dương tính mới ghi nhận gồm: bệnh nhân L.Đ.T. (trú tại thôn Quý Tân, xã Ia Trok, huyện Ia Pa), là thành viên trong gia đình gồm 5 người, được lấy mẫu xét nghiệm gộp có nghi ngờ dương tính và được xét nghiệm khẳng định lại. Trường hợp này đã khai báo y tế và tự cách ly tại nhà từ ngày 30-1 và đến 7-2 cách ly tập trung theo quy định.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân V.T.H.T. (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro), là nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Đây là ca F1, liên quan chùm F0 của các bệnh nhân 1845, 1846, 1875, 1877 phát hiện trước đó.

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung từ 29-1. Bệnh nhân V.T.H.T. đã tiến hành xét nghiệm hai lần, vào ngày 30-1, cho kết quả âm tính; xét nghiệm lần 2 ngày 7-2, cho kết quả dương tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/gia-lai-ghi-nhan-them-hai-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-634989/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY