Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Khẩn trương khoanh vùng, truy vết, dập dịch Covid-19

Chiều 29/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kông Chro (Gia Lai) đã ra thông báo chỉ đạo triển khai một số nội dung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Kông Chro.
Lực lượng Tiểu đội, Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5, thực hiện phun khử khuẩn tại các điểm cách ly tại nhà.

Theo đó, ubnd huyện kông chro đã chỉ đạo khẩn trương khoanh vùng để kiểm soát dịch bệnh đối với các tuyến đường có nghi vấn.

Đồng thời tạm dừng các hoạt động đối văn hoá, lễ hội, thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trên địa bàn huyện kông chro cho đến khi có thông báo mới.

Tạm dừng hoạt động đối với các dịch vụ ăn, uống vỉa hè; đối với các nhà hàng, quán ăn chỉ được bán mang về và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn không rời khỏi địa bàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp để thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Lập các chốt chặn phòng dịch Covid-19 tại huyện Kông Chro.

Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về phòng, chống Covid-19 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Y tế; theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai; chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Kông Chro.

Cần tăng cường và chủ động hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm các nội dung về công tác phòng, chống covid-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. vừa phải tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 và vừa phải tập trung phát triển kinh tế - xã hội trên địa địa phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/gia-lai-khan-truong-khoanh-vung-truy-vet-dap-dich-covid-19-5642351.html)

Chủ đề liên quan:

DỊch Covid-19 gia lai Huyện Kông Chro

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY