Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Gia Lai: Lịch trình phức tạp của tài xế dương tính với SARS-CoV-2

Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến các ca bệnh 1840, 1875 và 1877. Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận ở tỉnh này hiện tại là 14 người.

Trường hợp này được xác định là T.H.T. (35 tuổi, trú phường Ia Kring, TP Pleiku). Người này có tiếp xúc gần với các ca bệnh 1840, 1875 và 1877.

Nam tài xế dương tính với SARS-CoV-2 có lịch trình dày đặc.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 26/1, anh T. lái xe từ sân bay Pleiku đến thị xã Ayun Pa và huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai).

Ngày 27/1, anh T. lái xe đến Trung tâm Y tế Krông Pa, trạm Y tế xã Ia Mlăh (huyện Krông Pa), sau đó về khách sạn Ngọc Thiên (TX Ayun Pa).

Ngày 28/1, anh T. đi huyện Ia Pa rồi uống cà phê tại quán Linh Nhi, có tiếp xúc gần với BN1875, sau đó tới Trung tâm Y tế huyện Ia Pa. Trưa cùng ngày, anh T. ăn cơm tại quán Gió Chiều và khoảng 15h30 anh đi xe về huyện Phú Thiện.

Khi đến cầu 42 (ngã tư xã ia sol), anh t. có để 2 người ( gồm 2 trường hợp đã được xác định dương tính với covid-19 là bn1840 và bn1877) xuống đón xe về tx ayunpa. hai người này sau đó vào quán gội đầu số 325, đường trần hưng đạo (tx ayun pa). đến khoảng 18h, hai trường hợp này bắt xe ôm (không nhớ tên) về trạm y tế xã chư rcăm (huyện krông pa).

Còn anh T. sau khi ăn cơm tối tại huyện Phú Thiện thì di chuyển về nhà bố mẹ (ở 18 Nguyễn Đình Chiểu, phường Tây Sơn, TP Pleiku). Tiếp đó, anh T. chở khách đến khách sạn Tre Xanh (đường Lê Lai, TP Pleiku) và Khách sạn Viễn Đông (đường Tăng Bạt Hổ, TP Pleiku).

Sáng 29/1, anh T. đi uống cà phê tại khu vực 125/17 Hoàng Sa (phường Ia Kring). Sau đó, đi đào cây trong trại tại huyện Ia Grai, đến trưa thì ăn cơm tại 46 đường Đống Đa (phường Ia Kring) rồi về lại nhà bố mẹ tại đường Nguyễn Đình Chiểu (TP Pleiku).

Từ ngày 30 đến ngày 31/1, anh T. ở nhà không đi đâu. Sau đó, được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh gia lai thông báo đến những ai từng đến các địa điểm trên khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn và khám sàng lọc theo quy định.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/gia-lai-lich-trinh-phuc-tap-cua-tai-xe-duong-tinh-voi-sars-cov-2-552258.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY