Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Giá vàng thế giới ngày 22/8: Vàng chạm mức thấp nhất trong 1 tuần

Giá vàng thế giới hôm nay (21/8): Bật tăng trở lại khi tỷ lệ thất nghiệp Mỹ tăng cao

Vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.939,64 USD/ounce vào lúc 22h43p ngày 21/8, sau khi giảm hơn 1% xuống còn 1.910,99 USD. Vàng kỳ hạn không đổi ở mức 1,947 USD.

Trong tuần, vàng giảm 0,3% từ mức trên $ 2.000 đạt được vào đầu tuần. "Giá vàng đã di chuyển như một chuyến tàu lượn siêu tốc trong bối cảnh thỏa thuận gói kích thích bị trì hoãn, và sự phục hồi của Đô la Mỹ", Suki Cooper- nhà phân tích của Standard Chartered cho biết.

Đồng đô la tăng 0,6% so với các đối thủ khiến việc nắm giữ vàng đắt hơn so với nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chỉ số chứng khoán Mỹ tăng, trong khi lợi tức kho bạc Mỹ nhích lên sau khi dữ liệu báo cáo tháng cho thấy hoạt động doanh nghiệp tăng cao nhất kể từ năm 2019.

"Chúng ta đang thấy một số dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến trong một số khía cạnh, nhưng rõ ràng là vẫn còn những mối lo ngại liên quan đến đại dịch và tình hình việc làm", David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại tại High Ridge Futures nói.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi sát sao diễn biến xung quanh dự luật cứu trợ của Hoa Kỳ sau khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi hôm thứ Năm cho biết bà phản đối một dự luật cứu trợ nhỏ hơn.

"Chúng tôi nghĩ rằng xu hướng tăng dài hạn (đối với vàng)  vẫn còn nguyên do kỳ vọng về sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và quy mô kích thích, lãi suất duy trì ở mức thấp hoặc âm như chúng tôi dự đoán", Cooper nói.

Ở những nơi khác, bạc giảm 1,9% xuống 26,71 USD/ounce. Bạch kim đi ngang ở mức 917,61 USD/ounce, trong khipalladium giảm 0,2% xuống 2.177,32 USD/ounce.

Mai Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/gia-vang-the-gioi-ngay-22-8-vang-cham-muc-thap-nhat-trong-1-tuan-post92650.html)

Chủ đề liên quan:

giá vàng thế giới vàng quốc tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY