Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giảm 16 kg trong 5 tháng

TP HCM-Bị bạn bè chê bai ngoại hình, Trang tập gym để giảm cân, rồi tìm được tình yêu của mình chính là huấn luyện viên riêng.

Hoàn tất bài squat với tạ 60 kg, Trang, 21 tuổi, dựa lưng vào tường, cố hít thở đều. Bên cạnh là Lương Minh Tài, huấn luyện viên riêng đang giúp cô giãn cơ, hạn chế chấn thương. Cả hai gặp nhau từ tháng 2, khi Trang đến luyện tập.

Sau 5 tháng tích cực, trang giảm từ 72,5 kg còn 56,5 kg. cô cho biết sự thay đổi của bản thân khiến mọi người ngạc nhiên, trừ tài, bởi cả hai đều hiểu đây là thành quả xứng đáng nhờ tập luyện chăm chỉ kết hợp với dinh dưỡng khoa học.

"Từ những ngày đầu, anh đã nhắc nhở mình đi tập đầy đủ, ngủ đúng giờ, ăn gì đều phải chụp lại để kiểm soát khẩu phần ăn. Mưa dầm thấm lâu, bọn mình chính thức hẹn hò", cô gái cao 1,6 m kể.

Trang thêm quyết tâm cải thiện ngoại hình. cô nghĩ mình giảm cân thành công chứng tỏ phương pháp của anh là đúng, uy tín trong công việc cao hơn.

Trang kể, cân nặng đỉnh điểm của cô có lúc lên đến 76 kg. Sau đó, Trang đi tập gym hai đến ba lần, giảm vài kg nhưng đều nản và bỏ giữa chừng. Số đo ba vòng lần lượt là 100, 91, 101 cm, phần bụng, đùi và bắp tay tích tụ nhiều mỡ thừa.

Thấy cân tăng theo tuần, người nặng nề lại bị nhiều người chê trách, Trang dồn hết quyết tâm đến phòng tập, thuê huấn luyện viên và bắt tay vào hành trình thay đổi chính mình.

"Con gái thường bị đánh giá ngoại hình hơn so với nam giới. Mình không thể để họ nói mình mãi như vậy được", Trang tự nhủ.

Khác với mọi người lo lắng về bài tập khó, cần nhiều thời gian, Trang lại không chắc chắn về bản thân nhiều hơn. Cô sợ không theo được đến cùng vì đã từng tốn rất nhiều tiền vào phòng tập mà không hiệu quả.

Theo Tài, huấn luyện viên của Trang, cho biết hai tuần đầu chủ yếu tập vững kỹ thuật động tác và tăng thể lực sức bền. Trang từng bơi lội nên lấy lại thể lực rất nhanh. Lịch tập luyện được chia ra làm bài tập cho thân trên, thân dưới và toàn thân.

Riêng bài tập chân hơi mệt hơn so với bài tập khác, gây mỏi, nhức và căng cơ. Phần lưng dưới của Trang cũng yếu hơn nên được tư vấn xây dựng bài tập riêng. Tháng đầu tiên, Trang giảm 4 kg, phần tay và bụng co lại, săn chắc hơn.

Đến tháng 3, Covid-19 bùng phát nên phải nghỉ tập. Tài lên các bài tập tại nhà chủ yếu là bodyweight và một số bài tập vùng cơ trung tâm cho Trang. Cô giảm thêm 5 kg trong mùa dịch nhờ bám sát giáo án tập luyện.

Trang cho biết, khi tập luyện cô luôn tập trung vào phần mình muốn tập. Ví dụ như khi tập bụng, bạn nên dành toàn bộ sức lực để cảm nhận và nghĩ về bụng, cố gắng siết cơ bụng để giảm mỡ. Tập vùng nào thì nghĩ đến vùng đó để đạt hiệu quả cao nhất.

Giảm cân khiến da của Trang bị rạn nhưng không chùng. Cô tăng cường tập thêm bài tập về cơ để cơ thể săn chắc hơn, không bị nhão.

Trang thích nhìn vào gương để tập luyện, vừa sửa động tác vừa nhìn cơ thể để có động lực hơn. Nhìn cơ thể thon gọn đi từng ngày, cô tự nhủ còn tập thì sẽ đẹp hơn nữa.

Đối với chế độ dinh dưỡng, Trang được huấn luyện viên lên thực đơn để ăn. Theo Trang, cách ăn của những người giảm cân khá giống nhau nhưng tùy thuộc lượng kcal tiêu thụ mỗi ngày để ăn phù hợp.

Cô thường ăn đồ luộc, hấp và không nêm gia vị. Gia đình động viên con gái ăn thêm nhưng Trang cảm thấy đã quen với chế độ mới và không muốn quay lại món ăn gia vị đậm đà như trước.

Một số món ăn ưu tiên lựa chọn như khoai lang, gạo lứt, yến mạch... Ngoài ra, tất cả các bữa ăn đều được cô chuẩn bị trước để có thời gian vừa đi học vừa đi tập.

Cô thường nói chuyện với các bạn khác trong phòng để có thêm động lực. Câu cửa miệng là "xuống được bao nhiêu cân rồi" thúc giục cô tập luyện để mỗi ngày sẽ là một con số mới. Trong đó, Lệ Dung, học viên giảm 40kg trong một năm là nguồn cảm hứng, giúp Trang tin tưởng vào bản thân và kiên trì hơn mỗi ngày.

"Đầu tư bản thân là đầu tư thông minh nhất", Trang tự nhủ. Cô dần biết quan tâm, lo lắng cho bản thân nhiều hơn và không còn phải nghe những lời chê bai khi ra đường nữa.

Chia sẻ hành trình của mình, Trang được nhiều bạn biết đến và xin bí quyết giảm cân thành công. "Mình không có nhiều bí quyết bởi giảm cân là hành trình dài. Điều quan trọng nhất vẫn là phải đến phòng tập, tập luyện nghiêm túc cùng chế độ ăn khắt khe không phải ngồi một chỗ ước gì mình giảm được cân, ước gì gầy để mặc vừa bộ đồ mình thích", cô chia sẻ.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-16-kg-trong-5-thang-4130279.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY