Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giảm béo mặt hiệu quả bằng cách đơn giản

Thực hiện các bài tập mặt, thay đổi ăn uống, thay đổi giấc ngủ... là cách giúp bạn giảm béo mặt rất hiệu quả.

Thực hiện các bài tập mặt

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Một đánh giá về việc "nâng cao tính thẩm mỹ trên khuôn mặt với các bài tập" đăng tải trên Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ năm 2014 cho thấy, các bài tập thể dục riêng biệt cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài của khuôn mặt, chống lão hóa và cải thiện sức mạnh cơ bắp, giúp mặt bạn thon gọn hơn.

Một số bài tập phổ biến bạn có thể áp dụng như:

Phồng má và đẩy không khí từ bên này sang bên kia

Chu môi về các bên xen kẽ

Giữ một nụ cười trong khi nghiến chặt răng trong vài giây mỗi lần

Theo các tài liệu của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ liên quan đến các bài tập cho cơ mặt, các chuyên gia đã nhận định rằng: Tập các bài tập cơ mặt 2 lần/ngày trong vòng 8 tuần bạn có thể nhận thấy cải thiện rõ rệt.

Thay đổi cách ăn uống

Việc ăn uống dư thừa calo, đặc biệt là nạp nhiều đường là nguyên nhân số 1 khiến bạn có gương mặt tròn quay. Đường, dầu mỡ và những loại thực phẩm chế biến sẵn sinh ra mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, và mặt là một trong những nơi dễ bị tích mỡ nhất.

Có phải bạn đang tự hỏi vì sao người gầy nhưng mặt vẫn béo? Đừng nghĩ rằng bạn nhẹ cân thì không có mỡ. Mỡ vẫn có thể sinh ra nếu bạn ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học, nó tích tụ ở bất cứ đâu, có người bị ở bụng, có người ở đùi và có người thì ở mặt. Và điều này chứng tỏ bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình.

Bạn hãy cắt giảm lượng đường và mỡ xấu trong thức ăn, đặc biệt tránh các món ăn chế biến sẵn, nhiều chất phụ gia và bảo quản. Thay vào đó, hãy bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường vitamin, chất xơ giúp loại bỏ nhiều chất độc hại ra ngoài, ngăn không cho mặt “nuôi” mỡ thừa. Ngoài ra, đừng quên bổ sung đầy đủ protein để các cơ săn chắc, gọn gàng, tránh tình trạng cơ và da chảy xệ cũng tạo cảm giác mặt bạn trông to hơn.

Quan tâm đến giấc ngủ nhiều hơn

Quan tâm đến giấc ngủ nhiều hơn là một chiến lược giảm cân tổng thể quan trọng. bên cạnh đó điều này cũng có thể giúp bạn giảm béo mặt. thiếu ngủ có thể gây ra sự gia tăng nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng đi kèm với một danh sách dài các tác hại tiềm ẩn, bao gồm cả tăng cân. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ cortisol cao có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và thay đổi quá trình trao đổi chất, dẫn đến tăng tích trữ chất béo.

Hơn nữa, ngủ nhiều hơn có thể giúp bạn giảm thêm cân. một nghiên cứu cho thấy rằng chất lượng giấc ngủ tốt có liên quan đến việc duy trì hiệu quả của các phương pháp giảm cân. ngược lại, các nghiên cứu khác cũng cho thấy thiếu ngủ có thể làm tăng lượng thức ăn đưa vào cơ thể, gây tăng cân và giảm sự trao đổi chất. lời khuyên tốt nhất là hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm để giúp kiểm soát cân nặng và giảm béo mặt.

Theo dõi lượng natri trong cơ thể

Một dấu hiệu nhận biết tình trạng dư thừa natri trong cơ thể là đầy hơi và nó có thể góp phần gây ra tình trạng bọng mắt và sưng tấy trên khuôn mặt. Điều này là do natri khiến cơ thể tích trữ nước dẫn đến phù nề. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều natri hơn có thể làm tăng giữ nước, đặc biệt là ở những người nhạy cảm với tác động của muối.

Thực phẩm đã qua chế biến chiếm hơn 75% lượng natri trong chế độ ăn uống trung bình, vì vậy việc cắt giảm các loại thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ và thịt chế biến sẵn có thể là cách dễ dàng và hiệu quả để giảm lượng natri trong cơ thể. Do đó nên cân nhắc giảm lượng natri đưa vào cơ thể để khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/giam-beo-mat-hieu-qua-bang-cach-don-gian-55816.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/giam-beo-mat-hieu-qua-bang-cach-don-gian/20210711052724939)

Tin cùng nội dung

  • Ăn tinh bột nhưng không sợ mập, nếu bạn biết cân bằng với chất kháng tinh bột, cũng là những thực phẩm hiện diện trong tự nhiên.
  • Bí đao là thức ăn giảm béo khá lý tưởng, vì ăn vào năng lượng sinh ra rất thấp, và trong thành phần của bí đao hoàn toàn không có chất béo.
  • Theo tiến sỹ Shahrad Taheri, trường ĐH Bristol (Anh), mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc vào ban đêm là nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ.
  • Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng, giảm béo không đúng cách có thể dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, thậm chí gây Tu vong.
  • Trong đời sống, sen có nhiều lợi ích thiết thực, các bộ phận của cây này vừa được dùng để làm thức ăn bổ dưỡng, vừa được dùng để làm Thu*c.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY