Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giảm đau thắt ngực do bệnh mạch vành nhờ cách đơn giản

Luôn đồng hành cùng mẹ trên hành trình chữa bệnh mạch vành, chắc chắn chia sẻ của anh Thiện Tài sẽ giúp nhiều người bệnh khác tìm được giải pháp phù hợp.
Giam dau that nguc do benh mach vanh nho cach don gian
Anh Thiện Tài luôn bên mẹ trên hành trình chữa trị bệnh mạch vành

“Cơn đau thắt ngực do bệnh mạch vành khiến mọi thứ với mẹ tôi đều trở nên vất vả…”

Kể từ khi đưa mẹ đi khám và phát hiện bà bị bệnh mạch vành, không biết bao nhiêu lần anh Thiện Tài đã phải chứng kiến những cơn đau thắt ngực hành hạ mẹ mình (bà Ẩn): “Mẹ tôi bị thiếu máu cơ tim hay còn gọi bệnh mạch vành, thường xuyên đau thắt ngực, đau lan tỏa ra sau lưng, 2 bên vai, 2 cánh tay. Mỗi lần lên cơn đau tim, ngực đau nhiều, 2 tay run và đổ mồ hôi hột. Bác sĩ có nói, nguy cơ nhồi máu cơ tim cao” - Anh Thiện Tài ở huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp chia sẻ trên kênh Youtube của mình.

Giam dau that nguc do benh mach vanh nho cach don gian
Đau ngực do thiếu máu cục bộ cơ tim khiến bà Ẩn từng không đi nổi

Thương mẹ đến tuổi được hưởng an nhàn lại bị trọng bệnh, anh Thiện Tài luôn bên cạnh chăm sóc, động viên bà Ẩn những ngày ở viện. Mấy ngày đầu điều trị có cải thiện nhất định, anh Tài vui lắm. Thế nhưng, anh không biết rằng thứ chờ đợi hai mẹ con anh ở phía sau còn khó khăn hơn nhiều: “Điều trị ở bệnh viện, đau ngực, khó thở, mệt mỏi có thuyên giảm nhưng chỉ giảm chừng 4 phần. Về nhà, ngực vẫn đau nhói, đi một bước cũng bị đau, giơ tay cầm hay với đồ vật là lại đau thắt ngực, mẹ tôi không nhúc nhích mạnh được. Hàng ngày bà vẫn đi vệ sinh, vì đau nên bà đi lò dò từng bước, đi mạnh động tới nó đau chói ngực. Bác sĩ kêu tiểu tiện tại chỗ thôi. Mọi sinh hoạt bất tiện lắm!”

“Mẹ dùng thêm Ích Tâm Khang đến hộp thứ tư đã bớt hẳn đau thắt ngực, tôi mừng lắm”

Thương mẹ một đời vất vả, đến khi có thể an hưởng tuổi già thì lại thường xuyên bị cơn đau thắt ngực do bệnh mạch vành hành hạ, anh Tài chỉ mong tìm được cách nào đó để giúp mẹ bớt đau thắt ngực phần nào để bà có thể đi lại và tự chủ trong sinh hoạt hàng này.

May mắn đã đến khi anh bắt gặp bài báo chia sẻ về TPCN Ích Tâm Khang dùng hiệu quả cho người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, suy tim. Ích Tâm Khang hỗ trợ làm giảm đau tim, đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, anh Thiện Tài biết đây chính là thứ mình đang tìm kiếm bấy lâu.

“Thấy mọi người chia sẻ uống 8, 9 hộp mới đỡ, nhưng mẹ mình uống đến hộp thứ 4 đã đỡ được 8, 9 phần. Mẹ đi lại được, không còn đau ngực, khó thở như trước, mình mừng lắm. Mình thấy công dụng của TPCN Ích Tâm Khang nó rất là hay và bổ ích cho người bệnh tim mạch nên hôm nay mình dựng cái clip này chia sẻ về hiệu quả của Ích Tâm Khang đối với mẹ mình tới tất cả mọi người” – anh Thiện Tài chia sẻ.

Câu chuyện thật của anh Thiện Tài không chỉ khiến người xem cảm động bởi lòng hiếu thảo mà còn bởi tinh thần chia sẻ vô điều kiện. Có lẽ việc luôn đồng hành cùng mẹ trong suốt hành trình chữa bệnh mạch vành đã khiến anh Tài thấu hiểu hơn ai hết nỗi khổ của người trong cuộc. Họ không chỉ chật vật vì những cơn đau thắt ngực mà còn cảm thấy có lỗi nếu phải làm phiền con cái. Vì thế, tự quay video và chia sẻ về hành trình chữa bệnh của mẹ mình cũng chính là cách anh Tài đang lan tỏa điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người, nhất là những người có bệnh tim mạch như mẹ của anh!

Hơn 10 năm qua có mặt trên thị trường nhưng TPCN Ích Tâm Khang vẫn luôn là sản phẩm dẫn đầu về hiệu quả, sự uy tín với người bệnh tim mạch. Chỉ có Ích Tâm Khang - sản phẩm tốt cho tim đã được chứng minh lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ làm giảm triệu chứng Khó thở, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol máu. Và kết quả này được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu Canada năm 2014

Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm dùng Ích Tâm Khang hiệu quả

    Thảo Ngọc (Ghi theo chia sẻ từ video của nhân vật thật)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/giam-dau-that-nguc-do-benh-mach-vanh-nho-cach-don-gian-3424920/)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY