Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chụp CT mạch vành cản quang tại bệnh viện 115 giá bao nhiêu?

Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
Chào bạn,

Tại TPHCM bạn có thể chụp CT động mạch vành tại BV Nhân dân 115, BV Chợ Rẫy, BV Hòa Hảo (Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic).

Cho đến thời điểm này, theo chúng tôi biết, BHYT chỉ thanh toán chụp CT bình thường, không thanh toán cho chụp CT mạch vành có cản quang.

Bệnh nhân (BN) nên có sẵn kết quả đo điện tim và siêu âm tim. Các xét nghiệm này cần thực hiện càng gần ngày chụp CT mạch vành càng tốt. Nếu không, BN phải làm lại, sẽ mất thêm thời gian chờ đợi và ngày chụp CT mạch vành phải dời lại hôm sau.

Tại BV Nhân dân 115, khoa Khám bệnh theo yêu cầu, giá chụp CT mạch vành có cản quang là 2.400.000 đồng. BN nên đi cùng người thân và đem theo nhiều nước lọc để uống sau khi chụp xong.

- Đầu tiên, bạn đến quầy A điền phiếu thông tin và nhận hồ sơ khám bệnh.

- Sang quầy C và D đóng tiền khám dịch vụ là 120.000 đồng.

- Bạn sẽ được chuyển đến một trong các phòng A001, A002, A003 là phòng khám Nội tim mạch để BS khám và cho chỉ định chụp CT.

- Đến quầy E đóng 2.400.000 đồng tiền chụp CT mạch vành cản quang">chụp CT mạch vành cản quang và 30.000 đồng thử máu kiểm tra chức năng thận.

- Đến quầy F nộp hồ sơ rồi vào phòng A010 lấy máu.

- Trở về phòng khám ban đầu ngồi đợi. Kết quả xét nghiệm máu sẽ được đưa về đây theo giờ hẹn ghi trong giấy.

- Đem kết quả xét nghiệm máu đến quầy F, nhân viên sẽ dẫn bạn qua phòng chụp CT để hẹn lịch chụp.

- Trước khi chụp, BN hoặc người thân viết giấy cam kết để BN sử dụng Thu*c cản quang. - Trước khi vào phòng chụp 30-45 phút, bạn uống 1/2 viên Thu*c điều hòa nhịp tim. Khi đo lại, nhịp tim của bạn ổn định trong khoảng 60 lần/ phút, bạn sẽ được gọi vào phòng CT theo thứ tự. - Trả kết quả: Việc giao trả phim và kết quả được quy định như sau: a. Các bệnh lý cấp cứu: tùy mức độ cấp cứu của bệnh nhân, nhân viên y tế nhận phim ngay (chưa đọc kết quả chính thức) hoặc nhận phim và kết quả trong vòng 30-60 phút. b. Các trường hợp ngoại viện (phòng khám, tái khám, bệnh nhân ngoại viện): nhận phim và kết quả trong khoảng 1 giờ. c. Các bệnh lý không cấp cứu nội viện: BS phòng CT đọc kết quả trả trong ngày hoặc ngày hôm sau. d. Hộ lý khoa gửi lại các phim chưa đọc kết quả hoặc nhân viên hành chính phòng CT mượn lại các phim chưa đọc kết quả để bổ túc kết quả chính thức vào ngày hôm sau. Lưu ý: + Thông thường mọi người mong muốn chụp CT mạch vành luôn trong ngày để cho xong việc, tuy nhiên nếu đã cuối buổi chiều thì nên dời lại, chụp vào một buổi sáng khác sẽ tốt hơn. Bởi vì phải nhịn đói từ sáng để thử máu và vẫn tiếp tục nhịn đói để chờ chụp CT thì BN rất mệt mỏi (mà nhiều người phải chụp CT mạch vành lại có sẵn bệnh cao huyết áp và tiểu đường). + Trước khi chụp CT mạch vành, nhất thiết phải nhịn đói, nếu không có thể làm cho hình ảnh không rõ nét, phải chụp lại vào ngày khác và tiêm Thu*c cản quang thêm lần nữa.

Nếu chụp tại trung tâm Hòa Hảo và có bệnh tiểu đường kèm theo, mời bạn tham khảo câu sau: Thân mến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chup-ct-mach-vanh-can-quang-tai-benh-vien-115-gia-bao-nhieu-1206.html)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 20 năm qua, từ những ca phẫu thuật mạch vành lẻ tẻ tại một số trung tâm phẫu thuật lớn trong cả nước đến nay nó đã trở thành phẫu thuật ...
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mạch vành thuộc các chứng “tâm thống” (đau tim), “hung tê” (đau ngực).
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Các bác sĩ có thể chẩn đoán chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em nhờ phương pháp chụp quét CT não.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY