Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thuốc bổ tim cho người bệnh mạch vành: Bạn có chọn đúng?

Thuốc bổ tim cho người bệnh mạch vành được hầu hết người bệnh sử dụng nhằm giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết cách lựa chọn Thuốc bổ tim tốt nhất cho mình giữa vô vàn các sản phẩm trên thị trường hay chưa? Nếu thấy khó khăn thì hãy cùng chúng tôi dạo qua một vòng thị trường Thuốc bổ tim cho người bệnh mạch vành trước khi ra quyết định cuối cùng nhé!

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một số loại Thuốc bổ tim đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất để cùng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho mình.

Coenzym Q10

Thuoc bo tim cho nguoi benh mach vanh: Ban co chon dung?
Có bằng chứng cho thấy Coenzyme Q10 ít ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Coenzyme Q10 (CoQ10) là một chất tương tự như vitamin, được tìm thấy trong mọi tế bào của cơ thể. Chúng tạo ra năng lượng cần cho sự phát triển và duy trì của tế bào. Đồng thời cũng có chức năng như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tim và cơ xương nên được dùng cho người bệnh suy tim phục hồi chức năng tim.

CoQ10 có mặt với hàm lượng lớn trong các loại nội tạng như tim, gan, thận cũng như thịt bò, dầu đậu nành, cá mòi, cá thu và đậu phộng.

Tuy nhiên, CoQ10 chỉ cung cấp năng lượng chứ không chịu trách nhiệm vận chuyển năng lượng cho tế bào cơ tim sử dụng được nếu thiếu L-carnitine. Trên lâm sàng các nghiên cứu cũng có thấy CoQ10 ít ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thậm chí chúng còn gây ra tác dụng phụ như gây mất ngủ, rối loạn tiêu hóa…, làm ảnh hưởng đến tác dụng của Thuốc chống đông, Thuốc trị tiểu đường insulin và không tương thích với một số phương pháp điều trị ung thư.

Omega-3

Omega-3 có tác dụng giúp duy trì huyết áp và mức cholesterol ổn định cho cơ thể, làm đẹp da, giúp ngủ ngon, giảm mỡ gan, cải thiện thị lực, trí não...

Dẫu vậy tác dụng của Omega-3 cho người bệnh mạch vành hay tim mạch nói chung vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Bởi không ít những nghiên cứu cho thấy chúng ít gây ảnh hưởng hoặc không ảnh hưởng đến nguy cơ Tu vong do các vấn đề về tim mạch.

Cá, các loại quả hạch và hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều omega-3. Bạn có thể bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của bạn.

L-Carnitine

L-carnitine là một axit amin cần thiết để vận chuyển chất béo vào ty thể tạo thành năng lượng cho tim hoạt động.

Một số nghiên cứu cho thấy L-carnitine giúp cải thiện chức năng tim và giảm các triệu chứng đau thắt ngực ở người bệnh thiếu máu cơ tim, bệnh mạch vành. Đặc biệt với những người bệnh suy tim sung huyết bị tổn thương cơ tim nhiều, L-carnitine có tác dụng phục hồi tổn thương vùng cơ tim đó.

Tuy nhiên, L-carnitine vẫn chưa phải là một sản phẩm chức năng chuyên biệt cho tim mạch nên cần kết hợp với các cây Thuốc, vị Thuốc Đông Y khác để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Thuoc bo tim cho nguoi benh mach vanh: Ban co chon dung?
L-carnitine là Thuốc bổ tim thường được phối hợp với các vị Thuốc Đông Y

TPCN Ích Tâm Khang

Đây được coi là loại TPCN chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim. Trong dòng Thuốc bổ tim Việt Nam dành cho người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim, TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại được kiểm chứng lâm sàng bài bản chứng minh hiệu quả. Thậm chí, kết quả của nghiên cứu còn được đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu của Canada năm 2014.

Theo nghiên cứu đó, Ích Tâm Khang giúp làm giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và giảm tần suất nhập viện, giảm cholesterol máu ở người bệnh. Có thể thấy, hiệu quả của Ích Tâm Khang với người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim không chỉ là giãn mạch, tăng lưu thông máu đến nuôi tim hay cung cấp năng lượng cho tim hoạt động, tiêu cục máu đông. Giá trị lớn nhất của Ích Tâm Khang trong căn bệnh này là hiệu quả lâu dài bởi sản phẩm bảo vệ sự toàn vẹn của mạch máu trước sự tấn công của xơ vữa mạch, đồng thời tăng cường năng lượng cho tim. Nhờ đó, sản phẩm giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa và giúp tim bơm máu hiệu quả!

Thuoc bo tim cho nguoi benh mach vanh: Ban co chon dung?
Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng hiệu quả giảm đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… ở người bệnh mạch vành

Trên đây là 4 loại Thuốc bổ tim được người bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim ưa chuộng nhất năm 2020. Tuy nhiên, để có được lựa chọn phù hợp nhất với bệnh tình, bạn cũng cần hiểu rõ về bệnh tình. Bởi bệnh mạch vành không đơn thuần là tắc nghẽn. Đây là bệnh mãn tính với nhiều tổn thương trong lòng mạch, cùng với sự xuất hiện của các mảng xơ vữa (chủ yếu là cholesterol và canxi). Mảng xơ vữa không ổn định, dễ nứt vỡ, tạo ra cục máu đông mới là nguyên nhân chính gây ra các cơn đau tim, thiếu máu cơ tim và nhồi máu tim. Chính vì vậy, khi lựa chọn bạn cần chú ý đến hiệu quả lâu dài mà sản phẩm mang lại nhằm phòng tránh được rủi ro cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ hay phải can thiệp phẫu thuật do tắc hẹp nặng hơn.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể tìm được loại Thuốc bổ tim cho người bệnh mạch vành phù hợp nhất. Từ đó giúp tăng cường chức năng tim và nâng cao hiệu quả điều trị cao nhất!

    Hồng Ngọc
Thuoc bo tim cho nguoi benh mach vanh: Ban co chon dung?

*Thực phẩm này không phải là Thuốc, không có tác dụng thay thế Thuốc chữa bệnh.

Nguồn: peacehealth healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/thuoc-bo-tim-cho-nguoi-benh-mach-vanh-ban-co-chon-dung-3425078/)

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY