Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giám đốc ngân hàng lừa 400 triệu USD của khách

Một quản lý ngân hàng nổi tiếng ở Bắc Kinh lĩnh tù chung thân vì L*a đ*o 400 triệu USD của khách hàng rồi sử dụng số tiền này để tiêu xài.

Giám đốc ngân hàng lừa 400 triệu USD của khách - Ảnh 2.

Ngân hàng Minsheng ở Bắc Kinh tiến hành cuộc điều tra sau khi Zhang Ying bị phát hiện bán gói đầu tư giả cho khách hàng. Ảnh: Reuters.

Zhang ying, cựu giám đốc phòng giao dịch hangtianqiao của ngân hàng minsheng ở bắc kinh, bị phát hiện sử dụng các hợp đồng quản lý tài sản giả để lừa khách hàng 2,7 tỷ nhân dân tệ (412 triệu usd) bằng mô hình đa cấp ponzi từ năm 2013 đến 2017, theo phán quyết của tòa án được công bố hồi tuần trước.

Bà Zhang bị kết án tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Bắc Kinh hồi tháng 12 năm ngoái và đến tháng trước, phán quyết này được Tòa án Nhân dân Tối cao Bắc Kinh giữ nguyên.

Phán quyết trên đặt một dấu chấm hết cho một trong những vụ L*a đ*o ngân hàng nổi tiếng nhất trung quốc. zhang bị cảnh sát bắt hồi tháng 4/2017 vì "những thiếu sót đạo đức cá nhân" như những gì mà ngân hàng miêu tả.

Theo hồ sơ tòa án vừa được công bố, zhang đã đưa ra mức đề nghị lãi suất cao cho các khách hàng và lừa họ ký các thỏa thuận quản lý tài sản giả để bà chuyển tiền cho bạn bè và người thân. nữ giám đốc ngân hàng sử dụng số tiền này để mua các căn chung cư cao cấp, một khu đất trống giữa trung tâm bắc kinh và một villa ở thành phố tam á, cùng nhiều đồ trang sức và ngọc bích đắt tiền.

Theo tờ caixin, zhang từng được xem là một trong những giám đốc chi nhánh giỏi nhất ở bắc kinh. tốt nghiệp đại học nhân dân trung quốc, bà zhang được giao làm quản lý phòng giao dịch hangtianqiao từ năm 2011 khi mới 31 tuổi và được xem là "giám đốc giỏi nhất trong một ngân hàng tốt nhất".

Theo hồ sơ, Zhang ban đầu sử dụng tiền riêng để thuyết phục khách hàng với những khoản lợi nhuận hậu hĩnh. Nhưng sau năm 2013, Zhang không thể tiếp tục duy trì phương thức này và bắt đầu áp dụng mô hình đa cấp Ponzi bằng cách sử dụng các sản phẩm quản lý tài sản giả mạo.

Bằng việc thông đồng với các nhân viên trong chi nhánh, chẳng hạn như cung cấp thông tin tài khoản bịa đặt, zhang đã duy trì được hình thức L*a đ*o này cho đến năm 2017 thì bị phanh phui. zhang bị bắt khi một khách hàng đề nghị mua một gói đầu tư có lãi suất cao ở một chi nhánh khác của ngân hàng thì phát hiện ra gói sản phẩm này là giả.

Ngân hàng Minsheng đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ trước vụ việc này, khiến nhiều khách hàng lo sợ quyết định rút hết tiền gửi.

Ngoài việc kết án tù chung thân đối với zhang ying, cơ quan quản lý ngân hàng bắc kinh cũng phạt chi nhánh hangtianqiao 27,5 triệu tệ và cấm 13 nhân viên ở đây, trong đó có zhang, làm việc trong ngành ngân hàng.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/giam-doc-ngan-hang-lua-400-trieu-usd-cua-khach-20201214113158251.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY