Kinh tế xã hội hôm nay

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình: Người đàn ông Tu vong do viêm phổi không liên quan đến virus corona

Người đàn ông ở Quảng Bình từng được cách ly vì nghi nhiễm virus corona nhưng mẫu xét nghiệm cho kết luận âm tính với virus corona. Người này sau đó Tu vong do bệnh viêm phổi, không liên quan đến corona.

Khu vực cách ly người nghi nhiễm virus corona

Ngày 11/2, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, xác nhận thông tin ông Thái Văn Đạt (46 tuổi, trú huyện Bố Trạch) Tu vong do viêm phổi, suy hô hấp tại Bệnh viện Trung ương Huế.

"Ông Đạt trước đó làm việc ở Trung Quốc rồi về nước cách đây đã 45 ngày, quá thời gian ủ bệnh. Bệnh nhân cũng từng được cách ly để theo dõi về virus corona, kết quả xét nghiệm từ viện Pasteur Nha Trang âm tính với virus corona", ông Cường nói.

Theo ông Cường, cách đây 3 ngày, ông Đạt nhập viện Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) vì suy hô hấp. Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) điều trị.

Tuy nhiên, bệnh nhân đã Tu vong do viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng và kết quả xét nghiệm không phải do virus corona gây ra.

Sở Y tế Quảng Bình cho biết, tính đến ngày 10/2, trên địa bàn có tổng 10 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (trong đó có bệnh nhân Đạt) được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới. Kết quả xét nghiệm, họ đều âm tính với nCov.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Quảng Bình ngày 10/2

Hiện các công dân tỉnh Quảng Bình đang lao động từ Trung Quốc trở về địa phương đã được tổ chức giám sát, cách ly cộng đồng.

Tính đến hôm nay (10/2), sau 14 ngày kể từ khi nhập cảnh vào Việt Nam theo khuyến cáo của Bộ Y tế, chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm nCoV.

Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, thời gian tới, đơn vị này tiếp tục phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức tiếp nhận, giám sát, cách ly tập trung và theo dõi sát sao các trường hợp người dân trở về từ Trung Quốc.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/giam-doc-so-y-te-quang-binh-nguoi-dan-ong-tu-vong-do-viem-phoi-khong-lien-quan-den-virus-corona-20200211113437074.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY