Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giáng chức Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM

(MangYTe) - Liên quan đến vụ việc nhiều bé gái bị cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. HCM xâm hại, mới đây cơ quan chức năng đã tiến hành kỷ luật đối với lãnh đạo Trung tâm.

Trưa 6/1, tại buổi họp báo về kinh tế - xã hội do Văn phòng UBND TPHCM tổ chức, trả lời báo chí về việc xử lý trách nhiệm cán bộ có liên quan trong vụ nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TP. HCM dâm ô hàng loạt bé gái, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP. HCM Lê Minh Tấn cho biết đã có hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo này.

Cụ thể: Sở LĐ-TB&XH đã giáng chức Giám đốc TP.HCM Võ Thị Thanh Kim xuống làm Phó Giám đốc trung tâm. Ông Phạm Đình Lương, Phó Giám đốc trung tâm bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Cả hai cán bộ trên bị cảnh cáo do phải chịu trách nhiệm trong vụ ông Nguyễn Tiến Dũng, nhân viên quản lý hồ sơ dâm ô với các bé gái đang được chăm sóc tại trung tâm.

Các hình thức xử lý kỷ luật đã được đưa ra sau buổi làm việc của Hội đồng kỷ luật Sở LĐ-TB&XH vào ngày 26/12/2019.

Nguyễn Tiến Dũng bị khởi tố, bắt giam để làm rõ hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Lê Minh Tấn cho biết ngoài các cán bộ ở trung tâm, Sở LĐ-TB&XH đã kỷ luật bằng hình thức phê bình nghiêm khắc đối với cán bộ Phòng Bảo trợ xã hội, gồm: Trưởng phòng Nguyễn Thành Phụng; Phó phòng Lê Bá Hoàng và chuyên viên Nông Thị Bích Chuyển.

Riêng Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trần Ngọc Sơn là cán bộ do UBND TP quản lý nên Ban Giám đốc Sở đã đề nghị hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc và chuyển UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 17/11, báo chí đã đưa tin về việc ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP. HCM có hành vi dâm ô với nhiều bé gái. Trong đó, 2 bé là K.A (14 tuổi) và K.D (13 tuổi) bị ông ta sờ soạng vào ngực. Ông Dũng còn dụ dỗ cho các bé hút Thu*c để dâm ô, bắt các bé sờ bộ phận Sinh d*c của mình.

Sau khi sự việc xảy ra và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, bà Võ Thị Thanh Kim, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Tiến Dũng để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 18/11/2019.

Cơ quan Công an quận Bình Thạnh (TP. HCM) cũng đã bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng đồng thời ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Dũng để điều tra về hành vi dâm ô với người dưỡi 16 tuổi.

Gia Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/giang-chuc-giam-doc-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-tp-hcm-327338.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.
  • Sáng 29/6, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã chính thức được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY