Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ câm nín khi nhìn thấy cảnh tượng trên cửa và loạt bài học cảnh tỉnh mà bố mẹ cần lưu tâm

Khi các mẹ được hỏi rằng, ai là người khiến họ không yên tâm nhất khi trông trẻ, câu trả lời chính là: “Bố đứa bé”. Nhưng trên thực tế, có một đối tượng trông trẻ gây ra nhiều nguy hiểm hơn chính là những đứa trẻ ở tuổi vị thành niên.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ đã chia sẻ câu chuyện của gia đình lên mạng xã hội. Người mẹ tên là Tiểu Lâm, sau khi đi làm về vô cùng bận rộn nên đã nhờ em trai đang học cấp 2 giúp trông con.

Trong mắt cô, đứa em tuy không phải quá trưởng thành nhưng ít nhất cũng biết giúp chị làm việc nhà, và đương nhiên, việc trông cháu cũng không quá khó khăn gì. Vì vậy, hôm đó, cô Lâm vừa về đã loay hoay vào bếp nấu ăn rồi giao con gái cho cậu em chăm sóc.

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

Ai ngờ, “ông cậu” lại là đứa trẻ mê chơi game, cậu cầm điện thoại di động, vừa bấm vừa cười, cô cháu kế bên cũng muốn cười tham gia. Thế nhưng, khi nghe cô cháu cười, cậu sợ bị ảnh hưởng đến tâm trạng chơi game, nên đã quay lại bỏ cháu gái vào chiếc túi ni lông rồi treo lên tay cầm của cánh cửa.

Thấy cậu treo mình lên, đứa trẻ không những không khóc mà còn cười rất tươi, và vẫn nhìn cậu chơi một cách say sưa. Sau khi cô Lâm nấu cơm xong và bước vào bế con thì ch*t lặng trước cảnh tượng này, và đương nhiên cô đã dạy cho cậu em một bài học về cách trông cháu.

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

May mắn thay, không có chuyện gì xấu xảy ra, và sau sự việc này cô Lâm không còn tin tưởng em trai mình nữa.

Dù các mẹ luôn có ấn tượng rằng, những ông bố là người chăm con nguy hiểm nhất nhưng trên thực tế, những ông chú, ông cậu nhỏ tuổi khi chăm trẻ lại có nhiều sự nguy hiểm hơn, có 3 lý do:

Thứ nhất, về vấn đề an toàn

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

Trước hết, những thanh thiếu niên dù có ý thức an toàn nhất định nhưng vẫn là những đứa trẻ chưa lớn hẳn, không thường xuyên chăm sóc trẻ em, vì vậy khó có thể chắc chắn rằng họ sẽ đem lại sự an toàn cho bọn trẻ. Chưa hết, những thanh thiếu niên này còn hoạt bát, nghịch ngợm, và chúng sẽ chủ động đưa trẻ vào môi trường nguy hiểm. Xét cho cùng, độ tuổi này còn khá nhỏ, suy nghĩ còn non nớt nên khó có thể kiểm soát hành động của mình.

Thứ hai, thanh thiếu niên quá ham chơi

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

Không ít những “ông cậu”, “ông chú” ở tuổi ăn tuổi lớn vẫn là những đứa trẻ rất ham chơi. Nếu như các bậc cha mẹ để em mình chăm sóc bọn trẻ, thì rất có thể sẽ gặp phải tình huống như cô Lâm. Khi chúng đang rất vui vẻ trong thế giới của mình, thì sẽ bỏ qua sự tồn tại của trẻ em bên cạnh. Việc đưa trẻ cho chúng chăm sóc vô tình làm tăng nguy cơ mất an toàn cho trẻ, một khi sự cố xảy ra thì hậu quả có thể rất nghiêm trọng.

Thứ ba, có sự chênh lệch về nhận thức

So với người lớn, chắc chắn những đứa trẻ chưa trưởng thành sẽ không có kỹ năng chăm sóc trẻ nhỏ, chúng có những sai lệch về nhận thức, sẽ không thể xử lý nếu như lỡ gặp bất trắc gì đó.

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

Trước đây, có một câu chuyện như thế này xảy ra ở Nam Ninh, Trung Quốc. Người mẹ vào bếp nấu ăn, còn bố thì đi tắm, chỉ còn lại chị gái 3, 4 tuổi ở phòng khách chơi với cậu em trai vừa tròn 1 tháng tuổi. Tưởng chừng chị em hòa thuận nhưng không lâu sau, chị gái lấy một món đồ chơi cứng và bắt đầu nhét vào miệng đứa em.

May mắn thay, mẹ đã chạy đến phòng khách kịp thời sau khi nghe tiếng khóc của đứa con trai nhỏ và ngăn hành động của con gái lớn kịp lúc, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường.

Chăm sóc con cái không phải là việc dễ dàng, bố mẹ không nên nghĩ đến chuyện "tiện" , dù sao thì sự an toàn của con là điều cần phải đặt lên hàng đầu, nếu đứa trẻ có chuyện gì thì bố mẹ sẽ ân hận cả đời.

(Nguồn: Zhihu)

Giao con cho em trai trông hộ, người mẹ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giao-con-cho-em-trai-trong-ho-nguoi-me-cam-nin-khi-nhin-thay-canh-tuong-tren-cua-va-loat-bai-hoc-canh-tinh-ma-bo-me-can-luu-tam-20210526170851336.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trí tuệ và thể chất của con người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không đơn giản chỉ là gen di truyền. Trong các yếu tố đó, dinh dưỡng đóng vai trò then chốt.
  • Những trường hợp vú phụ đã được nói đến từ thời La Mã trong các huyền thoại. Nữ thần Artemis có tầng tầng lớp lớp vú và nhiều nữ thần khác thời cổ đại được mô tả có rất nhiều hàng vú.
  • Cuộc đời tạo ra rất nhiều mối quan hệ khác nhau và phong phú hơn theo thời gian: với anh chị em, bố mẹ trong gia đình, với bạn bè, với thầy cô giáo ở nhà trường, với người yêu, với đồng sự trong công việc và nhiều khi có những mối quan hệ không thể xếp vào loại nào.
  • Đái dầm, hoảng sợ ban đêm, mộng du…là những rối loạn giấc ngủ trẻ có thể gặp phải
  • Kinh nguyệt không chỉ là biểu hiện tình hình chung của bộ máy Sinh d*c mà còn là thước đo sức khỏe người phụ nữ. Các trạng thái bệnh lý liên quan đến kinh nguyệt như: nhức nửa đầu, rối loạn tiêu hóa, tổn thương khớp gối, tiểu đường... là các biểu hiện thường gặp.
  • Mang thai và sinh đẻ trong lứa tuổi vị thành niên khi cơ thể chưa phát triển hoàn thiện sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi
  • Tôi tình cờ bắt gặp đứa cháu đang... thủ dâm. Tôi thật bất ngờ vì cháu vốn ít nói, tính tình khá ngoan, hơn nữa tôi không nghĩ việc ấy có ở con gái, nhất là ở những cháu còn nhỏ tuổi. Vì sao lại như thế?
  • Loãng xương thường xảy ra phổ biến ở người lớn tuổi, nhất là với phụ nữ. Loãng xương thường được gọi là một căn bệnh thầm lặng bởi vì nó thường tiến triển mà không có triệu chứng cho đến khi có dấu hiệu rõ ràng bệnh đã trở nên nặng rồi.
  • Khi ở tuổi vị thành niên, cơ thể trẻ phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng bởi vậy việc bổ sung các vi chất trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY