Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Giáo viên không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền

Dự thảo Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học quy định rõ 6 hành vi giáo viên không được làm, trong đó có việc ép buộc học sinh học thêm.

Theo dự thảo điều lệ trường thcs, trường thpt và trường phổ thông có nhiều cấp học đang được bộ giáo dục và đào tạo công bố xin ý kiến góp ý có đưa ra 6 hành vi giáo viên không được làm. cụ thể như sau:

Thứ nhất, giáo viên không được xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp.

Thứ hai, tuyệt đối không được gian lận trong kiểm tra, thi cử, tuyển sinh, gian lận trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

Thứ ba, giáo viên không được xuyên tạc nội dung giáo dục, dạy sai nội dung kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của đảng và nhà nước việt nam.

Thứ tư, giáo viên không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. nghiêm cấm giáo viên lợi dụng việc tài trợ, ủng hộ giáo dục để ép buộc đóng góp tiền/hiện vật.

Thứ năm, giáo viên không được hút Thu*c lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động giáo dục, sử dụng điện thoại di động khi đang dạy học trên lớp không phục vụ cho việc dạy học, giáo dục tại thời điểm đó.

Thứ sáu, giáo viên không được bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén chương trình giáo dục.

Dự thảo điều lệ cũng ghi rõ các quyền của giáo viên. theo đó, giáo viên có quyền được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo. được hưởng tiền lương, phụ cấp, trợ cấp theo quy định; được thay đổi chức danh nghề nghiệp, hạng chức danh nghề nghiệp; được hưởng các quyền lợi về vật chất, tinh thần theo quy định.

Giáo viên được ký hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại các trường, cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học với điều kiện bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ nơi mình công tác; được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể. Được nghỉ hè theo quy định và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn tiếp tục lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo này.

Tường Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/giao-vien-khong-duoc-ep-buoc-hoc-sinh-hoc-them-de-thu-tien-138742.html)

Tin cùng nội dung

  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Thưởng Tết giáo viên vài trăm nghìn, gói mỳ chính, chai dầu ăn, thậm chí là không có thưởng năm nào - khiến người làm nghề chạnh lòng.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tăng huyết áp là một bệnh mạn tính trong đó áp lực máu hệ thống động mạch tăng cao. Tăng huyết áp có thể gây suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, và phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mạn.
  • Tôi hay phải đi công tác nước ngoài. Sau mỗi lần đi công tác như thế sức khỏe của tôi bị giảm sút rất nhiều vì sai nhịp sinh học.
  • (Mangyte) - Em bị đỏ họng có kèm theo nốt hạt trắng trong họng gây khó phát âm. Em chữa 1 năm mà vẫn không khỏi.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Một khảo sát mới đây trên 3.000 học sinh cho thấy, 85% số trẻ em thành thị phải học thêm.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY