Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giếng nước bỗng hóa dầu

(MangYTe) Hiện tượng kỳ lạ trên xảy ra tại 13 hộ dân ở xã Hương Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh) nơi có giếng bị nhiễm dầu làm cuộc sống người dân nơi đây bị xáo trộn...

Anh Nguyễn Xuân Hải, xóm Tân Phúc, xã Phúc Trạch cho biết: "Cách đây 2 ngày tôi đã nghe mùi lạ từ giếng tỏa ra và đến khoảng 12 giờ trưa 8/4, chúng tôi múc nước lên thì thấy lẫn trong đó lượng lớn dầu hỏa. Đây là hiện tượng lạ, chúng tôi chưa thấy bao giờ".

Qua quan sát mắt thường, trên bề mặt nước múc lên từ giếng có nổi váng, bốc mùi xăng dầu. Nước giếng thay đổi mùi, màu như vậy nên người dân không thể dùng vào nấu ăn, tắm giặt...

dầu hỏa được múc lên từ giếng nước bốc cháy khi dùng lửa đốt.

Chị Thái Thị Hiên (thôn Tân Phúc) lo lắng: “Từ trưa qua tới giờ, chúng tôi đã múc lên hàng trăm lít dầu và hiện lượng dầu trong giếng còn rất nhiều. Dầu xâm chiếm giếng khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Không có nước sinh hoạt, chúng tôi phải đi hơn 2km xin nước sạch...". Điều chúng tôi lo ngại nữa là khi nguồn nước ngầm bị ô nhiễm sẽ khiến cho số diện tích cam, bưởi Phúc Trạch và dó trầm trên địa bàn bị ảnh hưởng. Lúc đó, kinh tế gia đình không biết dựa vào đâu?”.

Hiện tượng dầu nhiễm vào giếng nước sử dụng ăn uống, sinh hoạt của người dân trong thôn đến thời điểm này đã lan rộng. qua khảo sát, thôn tân phúc hiện đã có 13 hộ có giếng bị nhiễm dầu. chính quyền địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm và rất mong các cơ quan chuyên môn sớm có kết luận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/gieng-nuoc-bong-hoa-dau-post18476.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY