Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Giường kiêm quan tài cho nạn nhân Covid-19

Một doanh nhân chế ra giường có thể chuyển đổi thành quan tài để đề phòng bệnh viện và dịch vụ tang lễ quá tải.

Sau khi xem hình ảnh hàng chục thi thể nạn nhân nCoV được để ở ngoài đường thành phố Guayaquil, Ecuador chờ mai táng, doanh nhân Rodolfo Gomez, 44 tuổi, chủ công ty sản xuất vật phẩm tiếp thị ABC Displays tại quốc gia láng giềng Colombia, quyết định sáng chế sản phẩm mới.

Giường được chế tạo từ vật liệu chính là bìa các tông với các thanh kim loại, bánh xe có phanh và bề mặt có thể nâng lên hạ xuống. Chúng có thể chịu được sức nặng lên tới 150 kg. Giá sản phẩm dao động trong khoảng 92 -132 USD.

Gomez hy vọng giá thành thấp sẽ giúp các chính quyền địa phương có thể dễ dàng cung cấp giường cho các bệnh viện ở vùng nông thôn. Việc biến nó thành quan tài khi bệnh nhân qua đời cũng có thể giúp giảm nguy cơ về sức khỏe.

"Khi giường được chuyển đổi thành quan tài và được khép kín, các nhân viên ở gần đó sẽ tránh được rủi ro sinh học", Gomez hôm 21/5 cho biết tại nhà máy ở Bogota, nơi có thể sản xuất tới 3.000 giường mỗi tháng.

Những chiếc giường kiêm quan tài đầu tiên sẽ được tặng cho bệnh viện ở Leticia, thành phố Colombia ghi nhận số ca nhiễm nCoV cao. Gomez cho biết ông đã thảo luận với các khách hàng tiềm năng ở Peru, Chile, Brazil, Mexico và Mỹ.

Covid-19 xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 5,3 triệu người nhiễm, hơn 340.000 người Tu vong và gần 2,2 triệu người bình phục. Colombia ghi nhận 19.000 ca nhiễm và hơn 680 người ch*t, nằm trong nhóm 40 vùng dịch lớn nhất thế giới.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/giuong-kiem-quan-tai-cho-nan-nhan-covid-19-20200524213338923.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY