Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Góc tư vấn: Hay mỏi mắt, nhìn xa không rõ có phải là dấu hiệu cận thị ?

Con tôi đang học lớp 6. Dạo này cháu có dấu hiệu hay mỏi mắt, nhìn xa khó, vậy có phải cháu bị cận thị không?

Cháu nên điều chỉnh chế độ học và đọc sách cũng như ăn uống ngủ nghỉ thế nào để cải thiện thị lực và nhất là tránh được bệnh cận thị, xin bác sĩ tư vấn giúp'. (, Q.Tân Phú, TP.HCM)

Trước hết, muốn biết cháu có bị cận thị không, bố mẹ nên đưa cháu đi khám khúc xạ ở bệnh viện hay các phòng khám chuyên khoa mắt uy tín.

Để giúp mắt khỏe mạnh, về chế độ học tập, phụ huynh cần đảm bảo nơi ngồi học hay đọc sách đủ ánh sáng, nhắc con ngồi học đúng tư thế, không ngồi học quá lâu. Tốt nhất nên cho mắt nghỉ ngơi khoảng 10 - 15 phút sau một giờ học liên tục. Không nằm đọc sách. Nếu trẻ có thói quen đọc sách trước khi ngủ, bố mẹ cần trang bị đèn đọc sách đầu giường để đảm bảo đủ ánh sáng khi đọc.

Về ăn uống, cần nhắc con uống đủ nước, ăn nhiều trái cây có màu sắc cam như cà rốt, cam tươi. Trẻ có thể bổ sung các loại multivitamin trong những đợt học nhiều như sắp thi.

Tư thế và ánh sáng khi học và đọc rất quan trọng. Ngồi học đúng tư thế, đủ ánh sáng cộng thêm dinh dưỡng đầy đủ sẽ hạn chế được cận thị.

Phụ huynh nên đưa con đến khám bác sĩ chuyên khoa mắt ngay khi có biểu hiện bất thường ở mắt để xác định sớm nguyên nhân. Cuối cùng, sau khi khám bác sĩ chuyên khoa mắt mà kết quả bình thường thì hãy khám thêm các bác sĩ chuyên khoa khác như nội khoa, nội thần kinh... để tìm nguyên nhân. Chúc cháu khỏe, học tốt và không bị cận thị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/giao-duc/goc-tu-van-hay-moi-mat-nhin-xa-khong-ro-co-phai-la-dau-hieu-can-thi-1245789.html)

Tin cùng nội dung