Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt hôm nay

Phương thức thực hiện ăn uống, sinh hoạt

Gỏi cuốn thịt heo xứ Quảng - Hướng dẫn cách làm

Thịt luộc ra phải có phần mỡ thật trong. Mỡ có màu sắc khác là không đạt yêu cầu. Khi luộc cũng phải giữ lửa sao cho không chín nhanh quá, không chậm quá.

Đây là món ăn mà thực khách tự cuốn lấy cho mình những chiếc nem (theo cách gọi của người miền Bắc) hay gỏi cuốn (theo cách gọi của người miền Nam) với thành phần chủ yếu là thịt heo luộc và các thức gia giảm tuỳ ý như rau sống, bánh mì ướt, bánh đa (bánh tráng) chấm với nước mắm nêm thật cay.

Cũng chỉ là một món nem cuốn, gỏi cuốn bình dân như bao món cuốn khác, nhưng bí quyết chính là ở đĩa thịt heo luộc. Heo để mổ dứt khoát phải là loại nặng 70 kg, không ít hơn, không nhiều hơn. Từ con heo 70 kg đó lại chỉ lấy khoảng 5 kg thịt mông. Rồi từ đó lại chỉ lấy được khoảng 40% đủ tiêu chuẩn để làm món gỏi cuốn.

Thịt luộc ra phải có phần mỡ thật trong. Mỡ có màu sắc khác là không đạt yêu cầu. Khi luộc cũng phải giữ lửa sao cho không chín nhanh quá, không chậm quá. Để giữ nguyên hương vị và để đảm bảo vệ sinh thực phẩm thì các dụng cụ đều phải nhúng qua nước sôi trước khi động vào miếng thịt. Những thứ gia giảm khác, chỉ trừ rau sống, hành sống, chuối chát, còn bánh đa nướng, và bánh mì ướt (làm bông bột gạo dùng gói kèm trong gỏi cuốn) cũng đều do quán tự làm để kiểm soát được chất lượng. Và, bí quyết cuối cùng để món ăn này mang đậm chất Quảng chính là bát mắm nêm thật cay, khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/songkhoe/goi-cuon-thit-heo-xu-quang/)

Tin cùng nội dung

  • Thịt để vào trong một cái mâm (để vào lò nướng),xịt chừng một muỗng súp sốt maggi (hoặc nước tương) để muối, tiêu lên thịt dầu olive tưới vào thịt cho đều và sau đó rải bột (Bách lý hương) thym, một vài lá thơm.
  • Hành lá rửa sạch, rồi cắt khúc sao cho bằng lát thịt, phần trắng của hành lá thì chẻ làm 2 - thịt heo dùng mặt dao dần sơ (pounding) thì thịt sẽ mềm.
  • Cho chút dầu vào chảo phi gừng tỏi cho thơm, rồi cho thịt heo vào xào chín , kế đến gia vị xào tiếp khoảng 1 phút thì cho măng vào nấu thêm 5 - 10 phút khi thấy nước cạn vừa đủ nữa là được.
  • Bánh tráng thấm nước cuốn với xà lách+ rau thơm + bún, cuốn tới phân nửa bánh tráng rồi xắp thịt heo + tôm cuốn tiếp - Lập lại như trên cho đến hết.
  • Cho 1/2 TPS dầu ăn vô chảo, phi tỏi cho thơm, rồi cho cà tím vào xào hơi chín, kế đến thịt xay. Trừ lá quế, cho tất cả các gia vị còn lại xào cho đến khi cà tím chín, cho lá quế vào trộn đều, rồi trút ra đĩa.
  • Thịt lợn ba chỉ có thể làm nhiều món ngon như kho tàu, rang cháy cạnh, rim tôm, khâu nhục. Có một cách chế biến khác cũng khiến thịt ba chỉ lấy lòng được từ trẻ con đến mấy ông nam giới thích nhâm nhi.
  • Xuất hiện trên thị trường từ rất lâu và luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những nguồn thực phẩm sạch, đạt chuẩn vệ sinh thực phẩm của bộ NNPTNT.
  • Thịt heo bị bơm nước thường có màu nhạt, miếng thịt mềm, thớ cơ nở, để lâu sẽ rỉ dịch, khi chế biến tiết ra nước nhiều hơn.
  • Nếu heo bị tiêm Thuốc an thần vài giờ trước khi giết mổ, thịt sẽ tồn dư Thuốc khiến người ăn có thể bị giãn nở mạch máu, hạ huyết áp, hô hấp chậm, rối loạn giấc ngủ.
  • Sau 3 ngày ăn thịt heo bệnh, một trong 2 người tại Quảng Trị đã ch*t, người còn lại đang bị sốt xuất huyết, suy đa tạng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY