Kinh tế xã hội hôm nay

Gương mặt giành Giải thưởng Nữ cảnh sát Liên hợp quốc 2020

(MangYTe) Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, Chánh thanh tra Doreen Malambo - Cố vấn về giới tại Phái bộ Liên hợp quốc ở Nam Sudan (UNMISS) đã giành được Giải thưởng của năm Nữ cảnh sát Liên hợp quốc 2020.

bnews theo phóng viên ttxvn tại lhq, chánh thanh tra doreen malambo - cố vấn về giới tại phái bộ liên hợp quốc ở nam sudan (unmiss) đã giành được giải thưởng của năm "nữ cảnh sát liên hợp quốc 2020".

Chánh thanh tra Doreen Malambo. Ảnh: Reuters

Giải thưởng nhằm tôn vinh những công việc mà bà doreen malambo đã thực hiện nhằm hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm phụ nữ, trẻ em gái, trẻ em và những người khuyết tật.

Giải thưởng sẽ được phó tổng thư ký liên hợp quốc phụ trách các hoạt động gìn giữ hòa bình, ông jean-pierre lacroix trao tặng tại buổi lễ trực tuyến sẽ được tổ chức vào ngày 3/11 tới.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 30/10, ông jean-pierre lacroix nhấn mạnh bà doreen malambo "thể hiện những điều tốt nhất về chính sách của liên hợp quốc" thông qua những ý tưởng và hành động.

Bà doreen malambo, người zambia, đã có 24 năm kinh nghiệm trong ngành cảnh sát của zambia và làm việc tại unmiss từ năm 2019, với vai trò tham gia các cuộc tư vấn và vận động cộng đồng để phòng ngừa, giảm thiểu tội phạm.

Trước đó, bà doreen malambo được triển khai tại phái bộ liên hợp quốc ở liberia (unmil) trong thời gian từ năm 2008-2009, với nhiệm vụ hỗ trợ cảnh sát quốc gia liberia trong việc ngăn chặn và điều tra bạo lực gia đình và T*nh d*c trên cơ sở giới.

Giải thưởng nữ cảnh sát liên hợp quốc của năm được liên hợp quốc lập ra từ năm 2011 nhằm tôn vinh những kết quả đặc biệt mà các nữ cảnh sát đã đóng góp cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của liên hợp quốc và thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/guong-mat-gianh-giai-thuong-nu-canh-sat-lien-hop-quoc-2020/176382.html)

Tin cùng nội dung

  • Công Ty Cổ Phần Dược Ph­ẩm SAVI (Savipharm) do Dược sĩ Chuyên khoa II – Thầy Thuốc ưu tú Trần Tựu sáng lập vào tháng 08/2005. Savipharm hoạt động trên 03 lĩnh vực chủ yếu: sản xuất Thuốc và các sản phẩm gần Thuốc, tồn trữ và phân phối Thuốc, nghiên cứu phát triển và đào tạo. Nền tảng hoạt động của Savipharm là năm giá trị cốt lõi: Chất lượng hàng đầu, Trách nhiệm trọn vẹn, Sáng tạo liên tục, Đối tác thân thiện, Phát triển bền vững.
  • Tại Hà Nội, Thủ tướng John Key – đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk vì những đóng góp tích cực của Bà cho các hoạt động hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và New Zealand.
  • Đây là thông tin được công bố tại Ngày hội chung tay hành động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) với chủ đề “Không phân biệt giới, Không lựa chọn giới tính thai nhi” do Bộ Y tế...
  • Nếu không có những biện pháp can thiệp kịp thời, dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ phải đối mặt với một viễn cảnh dư thừa từ 2,3 đến 4,3 triệu nam giới không tìm được vợ để kết hôn. Có nhiều bằng chứng ở châu Á và Việt Nam cho thấy mất cân bằng giới tính khi sinh chủ yếu là do việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới,
  • Việt Nam với tư cách đồng chủ tọa phiên thảo luận triển khai thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của LHQ sau 2015 đã chia sẻ thành tựu và cam kết mạnh mẽ của Chính phủ.
  • Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em (BHTE) diễn ra trong thời gian gần đây đã khiến không ít người bàng hoàng về cách ứng xử đối với trẻ nhỏ.
  • Từ ngày 01/10 đến ngày 30/11/2015 Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh Con gái thật tuyệt” trên mạng xã hội.
  • Trong những năm gần đây, tình trạng tham nhũng, lãng phí tại nước ta diễn ra khá phức tạp. Đây thực sự là một thách thức lớn cản trở công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
  • Cảnh sát giao thông chặn một chiếc xe bé nhỏ, kiểm tra kỹ lưỡng từ bình cứu hoả đến hộp cứu thương, bảo hiểm đường bộ...
  • Trong tình trang “ngáo đá”, người thanh niên ở Hải Phòng xông vào nhà cô ruột, khóa trái cửa, la hét, phóng uế, đập phá đồ đạc, đe dọa sẽ đốt nhà nếu ai dám xông vào và cố thủ ở bên trong gần 2 ngày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY