Kinh tế xã hội hôm nay

Triển lãm - ra mắt sách ảnh “Hành trình cùng lực lượng giữ gìn hòa bình tại Nam Sudan” và Sài Gòn ngoan cường

(Tổ Quốc) - Chiều 15/7, tại Công viên vườn tượng APEC (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm - ra mắt sách ảnh Hành trình cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan và Sài Gòn ngoan cường của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.

Triển lãm có hơn 350 bức ảnh là những khoảnh khắc ấn tượng được nhiếp ảnh gia nguyễn á ghi lại trong hành trình đồng hành cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại nam sudan và những ngày cao điểm chống dịch tại thành phố hồ chí minh năm 2021.

Triển lãm và ra mắt sách ảnh "hành trình cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại nam sudan" và "sài gòn ngoan cường" của nhiếp ảnh gia nguyễn á diễn ra tại công viên apec, quận hải châu, đà nẵng, chiều 15/7.

"chuyến đi lần này là một cơ hội quý giá và hiếm hoi trong đời, nên tôi luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình, hoạt động hết khả năng để có càng nhiều hình ảnh tư liệu càng tốt, phần nào góp sức khắc hoạ hình ảnh về con người việt nam đang thông qua tổ chức liên hợp quốc chung tay giúp đỡ bạn bè quốc tế. ngoài ra, giới thiệu thêm về con người và đất nước nam sudan, một quốc gia tuy còn bất ổn về chính trị, cuộc sống còn muôn vàn khó khăn nhưng người dân vẫn luôn lạc quan, tươi cười và vô cùng mến khách. mỗi lần gặp đoàn việt nam, họ luôn nở nụ cười và nói với chúng tôi: việt nam good, việt nam number one", nhiếp ảnh gia nguyễn á chia sẻ.

Triển lãm có hơn 350 bức ảnh là những khoảnh khắc ấn tượng được nhiếp ảnh gia nguyễn á ghi lại trong hành trình đồng hành cùng lực lượng gìn giữ hòa bình tại nam sudan và những ngày cao điểm chống dịch tại thành phố hồ chí minh năm 2021.

Sách ảnh "Sài Gòn ngoan cường" gồm hàng trăm bức ảnh kèm thông tin về thời điểm người dân và các lực lượng đang thực hiện công tác phòng, chống Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Cuốn sách ghi nhận những câu chuyện bằng hình ảnh về nhiều sự kiện mang tính thời sự như: Thành phố thực hiện xét nghiệm Covid-19, tiêm chủng phòng dịch, điều trị F0, công tác an sinh xã hội, các lực lượng chuyên biệt trong đại dịch…

Nét duyên của thiếu úy Lê Diệu Hoa - đội Công binh số 1 trong ngày lên đường.

Thực hiện thủ thuật châm cứu theo y học cổ truyền Việt Nam cho bệnh nhân người Ghana.

Triển lãm mang đến cho công chúng nhiều hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn về những chiến sỹ “mũ nồi xanh” Việt Nam trên hành trình thực hiện nhiệm vụ quốc tế.

Nhiếp ảnh gia nguyễn á sinh năm 1968. anh là một trong những nhiếp ảnh gia năng động, luôn tìm tòi khám phá để cho ra nhiều bộ ảnh nghệ thuật nhưng vẫn mang tính thời sự, gắn với nhiều sự kiện văn hóa - lịch sử của đất nước.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 17/7 tại Công viên vườn tượng APEC (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-trien-lam-ra-mat-sach-anh-hanh-trinh-cung-luc-luong-giu-gin-hoa-binh-tai-nam-sudan-va-sai-gon-ngoan-cuong-693676.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY