Kinh tế xã hội hôm nay

Con gái thật tuyệt - niếm tự hào của bố mẹ

Từ ngày 01/10 đến ngày 30/11/2015 Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp cùng Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh Con gái thật tuyệt” trên mạng xã hội.
Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ của cộng đồng về vai trò và giá trị của con gái">con gái trong gia đình và xã hội đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; nam, nữ thanh niên, vị thành niên. Với thông điệp “con gái">con gái thật tuyệt, con luôn là niềm tự hào của cha mẹ” ban tổ chức mong muốn mỗi cá nhân, cộng đồng, các tổ chức và xã hội chung tay giải quyến vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) - một vấn đề cản trở với phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ, nam giới, gia đình và cộng đồng.

Bài dự thi là những ý tưởng sáng tạo thuộc bản quyền của người dự thi và thể hiện dưới dạng kể chuyện bằng hình ảnh. Bài dự thi cần chuyển tải được ý nghĩ về giá trị của con gái">con gái. Khẳng định được con gái">con gái cũng làm được những gì con trai làm nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo điều kiện để có được cơ hội giáo dục, phát triển như con trai thông qua các câu chuyện thực tế dưới nhiều góc nhìn khác nhau của tác giả về vai trò và giá trị của con gái">con gái đã đem lại cho gia đình và xã hội trong cuộc sống thường ngày (hạnh phúc của gia đình khi có con gái">con gái; tôn vinh những tấm gương điển hình của con gái">con gái như chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, phụng dưỡng cha mẹ, thờ cúng tổ tiên, …

Ban tổ chức nhận bài dự thi và tính bình chọn từ ngày 01/10 - 12h00 ngày 30/11/2015 đến Trung tâm tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục DS-KHHGĐ, Tầng 10, Ngõ 8 Tôn Thất Thuyết, Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điện thoại hỗ trợ 1900.54.55.86 hoặc gửi bài đến email congaithattuyet@cpcs.vn . Kết quả sẽ được BTC công bố trên website http://cpcs.vn và fanpage “Hạnh phúc gia đình” trước ngày 15/12/2015. Tham khảo thể lệ và cách thức dự thi đầy đủ trên http://cpcs.vn hoặc trang fanpage “Hạnh phúc gia đình”

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-con-gai-that-tuyet-niem-tu-hao-cua-bo-me-18559.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY