Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

WHO khuyến cáo thực phẩm ăn sẵn cho trẻ em chứa quá nhiều đường

Theo báo cáo của Liên hợp quốc (LHQ) công bố ngày 15/7, thực phẩm ăn sẵn dành cho trẻ nhỏ thường có hàm lượng đường rất cao.

Ảnh minh họa. Nguồn: cellcode.us

Tổ chức y tế thế giới (who) đã tiến hành kiểm tra gần 8.000 sản phẩm từ hơn 500 cửa hàng tại áo, bulgaria, israel và hungary trong giai đoạn từ tháng 11/2017 đến tháng 1/2018. who cho biết trong một nửa số sản phẩm được kiểm tra, hơn 30% lượng calorie là hoàn toàn đến từ đường. khoảng 1/3 sản phẩm trong số này được cho thêm đường và các chất tạo ngọt khác.

WHO nhấn mạnh, dù thành phần tự nhiên của các thực phẩm như hoa quả và rau củ cũng đã chứa hàm lượng đường cần thiết cho chế độ ăn của trẻ, song việc các thực phẩm ăn sẵn vẫn chứa hàm lượng đường cao đã gây quan ngại.

Who cảnh báo việc nạp lượng lớn đường sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân và sâu răng, trong khi việc tiếp xúc sớm với các sản phẩm quá ngọt có thể dẫn đến xu hướng hảo ngọt lâu dài có hại cho sức khỏe. giám đốc khu vực châu âu của who zsuzsanna jakab khẳng định dinh dưỡng lành mạnh từ lúc sơ sinh đến những năm đầu đời là rất quan trọng trong việc đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của trẻ, cũng như đảm bảo sức khỏe tốt hơn trong những năm sau này.

Theo báo cáo, khoảng 60% trong số những thực phẩm được kiểm tra đều dán nhãn phù hợp cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, trái ngược với khuyến cáo của who rằng trẻ em trong độ tuổi này chỉ cần sữa mẹ. who tuyên bố đang cập nhật hướng dẫn để giúp các nước thành viên thông qua luật mới nhằm hạn chế lượng đường mà trẻ em nạp vào cơ thể. tổ chức này muốn chấm dứt việc quảng cáo các sản phẩm thay thế cho sữa mẹ, đồng thời khuyến cáo trẻ em từ 6 tháng - 2 tuổi cần được cho ăn thực phẩm dinh dưỡng chuẩn bị tại nhà. who cũng kêu gọi cấm cho thêm đường và chất tạo ngọt vào thức ăn của trẻ nhỏ, cho rằng các nhãn dán trên kẹo và nước ngọt phải nêu rõ rằng những sản phẩm này không phù hợp với trẻ em dưới 3 tuổi./.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/who-khuyen-cao-thuc-pham-an-san-cho-tre-em-chua-qua-nhieu-duong-20190718112351168.htm)

Tin cùng nội dung

  • Loãng xương là một trong những bệnh lý thường gặp, đặc biệt là ở người có tuổi, là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng sống...
  • Bỏng ngô, sữa chua, ngũ cốc…là những loại thực phẩm bạn có thể sử dụng để ăn nhẹ lúc đêm khuya mà không sợ tăng cân hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Thời tiết lạnh kéo dài khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy. Tại khoa Nhi, BV Bạch Mai thời điểm này rất đông bệnh nhi đến khám do mắc phải các chứng bệnh trên.
  • Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khô nóng hơn mọi năm. Giữa trưa nóng mà có được cốc nước mát giàu giá trị bảo vệ sức khỏe để thưởng thức thì còn gì bằng.
  • Mùa hè nắng nóng, thời tiết oi bức, thêm vào đó do trẻ em vì tính hiếu động, ham chơi đùa làm cho trẻ bị xuất tiết nhiều mồ hôi nên dễ bị thiếu nước.
  • Ăn rau tốt cho sức khỏe và cân nặng là một niềm tin lâu đời. Nhưng theo sự phát triển của thị trường thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, những thực phẩm dinh dưỡng này cũng đã trở nên không còn như trước. Có những loại thực phẩm từ rau mà bạn nên tránh nếu đang trong quá trình tìm lại sự thon thả.
  • Thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên, chúng chỉ mang lại tác dụng khi được ăn đúng cách và đúng lúc.
  • Gan là một loại thực phẩm tuyệt vời cho máu vì nó chứa hàm lượng sắt rất lớn. Cứ 100gr gan gà thì có chứa 9mg sắt rất có ích cho cơ thể.
  • Bạn thường quan tâm mua thật nhiều rau trái để cải thiện hơn sức khỏe gia đình, nhưng đôi khi, những phần bổ dưỡng nhất của chúng lại bị bạn vứt bỏ khi chế biến thức ăn.Những phần bị bỏ quên này lại thường dồi dào vitamin và axít amin tốt cho tim mạch.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY