Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Đông

Sở Y tế Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện ở khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trường hợp dương tính mới này là chị N.T.C, 42 tuổi, thường trú Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, quê tại Xóm Hồ, thôn Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Từ ngày 30/4-3/5, chị C cùng gia đình về quê ở Thuận Thành nghỉ lễ, đến chiều tối 3/5 thì lên Hà Nội bằng xe ô tô cá nhân.

Ngày 6/5 sau khi nghe tin thôn Mão Điền ghi nhận 6 trường hợp dương tính là bệnh nhân và người nhà đi thăm, chăm sóc liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đồng thời xác nhận mình là F2 của chùm ca bệnh 6 này, nên chị C đã chủ động khai báo tại Trạm Y tế.

Lúc này, chị có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ. Cơ quan chức năng đã chuyển chị đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Cán bộ Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm cho kết quả dương tính ngày 7/5.

Trước đó, sáng tại Hà Nội ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca ở Thường Tín và 1 ca ở Đông Anh. Các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội và TTYT huyện Đông Anh, TTYT huyện Thường Tín đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để khoanh vùng và xử lý dịch.

Cũng trong sáng nay, bệnh viện K chính thức thông báo có 10 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, bao gồm 6 trường hợp người bệnh và 04 người nhà người bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-1-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-ha-dong-2021050713202158.chn)

Chủ đề liên quan:

covid ở hà nội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY