Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội, Bắc Ninh phát hiện 2 ca nhiễm liên quan Hải Dương

Một thanh niên quê Hải Dương sống ở Hà Nội, một thanh niên ở Bắc Ninh làm cùng xưởng với nữ công nhân 'bệnh nhân 1552' vừa được xác định đã nhiễm nCoV.

Chia sẻ với VnExpress tối 28/1, bà Đỗ Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết nam thanh niên 20 tuổi, quê Chí Linh, Hải Dương, trú tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. Ngày 27/1, người này ho, sốt, đau họng, khám tại Bệnh viện Bạch Mai, mẫu xét nghiệm hôm nay cho kết quả dương tính, chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

Bà Ngô Thị Xuân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Ninh, cho biết một thanh niên 31 tuổi, quê xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, chiều 28/1 xét nghiệm dương tính nCoV. Người này tiếp xúc với "bệnh nhân 1552" do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH Poyun tại Hải Dương.

Cơ quan y tế tỉnh bắc ninh đã xác định 26 trường hợp f1, 65 trường hợp f2 của người nhiễm ghi nhận tại bắc ninh. các f trú ở lâm thao và bình định, trong đó hiện f1 cách ly tại cơ sở y tế, f2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. ngành y tế tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan.

Hai ca nhiễm này hiện chưa được bộ y tế ghi nhận.

98 ca lây nhiễm cộng đồng được ghi nhận trong ngày 28/1, trong đó buổi sáng công bố 2 ca (gồm một ở hải dương, một ở quảng ninh), buổi trưa 82 ca (gồm 72 ở hải dương, 10 ở quảng ninh), buổi tối 14 ca (gồm 11 hải dương, 2 quảng ninh, một hải phòng).

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-bac-ninh-phat-hien-2-ca-nhiem-lien-quan-hai-duong-4228117.html)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay, Công an huyện Thuận Thành khởi tố Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi), nghi phạm đâm thấu lưng người đàn ông tốt bụng đã đưa bạn gái anh ta đi cấp cứu, về tội cố ý gây thương tích.
  • 17h ngày 16/2, xác người đàn ông được phát hiện trong cabin chiếc xe đầu kéo đỗ ở bên đường đã nhiều ngày.
  • (MangYTe) - Trở về thăm lại 3 em bé trong bài viết: “Bố mẹ ch*t thảm vì xe tải, 3 con thơ mờ mịt tương lai”, PV ADZ tận tay trao đến gia đình số tiền 297.880.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ trong tuần 2/3 và tuần 3/3.
  • (MangYTe) - Không khí tang thương vẫn bao trùm lên căn nhà nhỏ nhưng nỗi đau đã nguôi ngoai đi phần nào bởi các con đã được mọi người đến chia sẻ, động viên. Trong lần thứ 2 trở về xóm Dinh, thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh thăm lại 3 cháu bé mồ côi bố mẹ, PV ADZ đã tận tay trao số tiền 259.110.000 đồng của bạn đọc giúp đỡ gia đình.
  • (MangYTe) - Ngay sau khi báo ADZ đưa tin hai vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Phú, (SN 1985) và chị Đặng Thị Lợi (SN 1987) ở thôn Hộ Vệ, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh bị Tu vong do tại nạn giao thông, ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư tỉnh ủy Bắc Ninh đã trực tiếp đến thăm hỏi, hỗ trợ sẻ chia với gia đình, góp phần giúp các cháu ổn định cuộc sống.
  • (MangYTe) - Vừa hái xong rau, đang trên đường mang đi bán thì bị xe tải chèn ngang qua người khiến cả hai vợ chồng anh Phú, chị Lợi Ch?t ngay tại chỗ. Càng thảm cảnh hơn khi cả 3 đứa con còn quá nhỏ dại, đứa lớn 7 tuổi bế đứa nhỏ 5 tháng bên cạnh đứa 3 tuổi cứ ngẩn ngơ đứng trước 2 tấm di ảnh gọi bố mẹ về.
  • Năm 2010, nhóm PV điều tra của báo Sức khỏeĐời sống đã đến nhà ông Nguyễn Duy Hợp ở đội 13 xóm Tủng, xã Mão Điền, Thuận Thành (Bắc Ninh)...
  • Bệnh học đường là những bệnh mà học sinh mắc phải trong thời gian đi học, có liên quan đến điều kiện vệ sinh, ánh sáng, độ chuẩn mực của phòng ốc, bàn ghế nơi các em học tập, chủ yếu là các tật khúc xạ (cận thị),
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY