Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Bắt giám đốc vẽ dự án ma để L*a đ*o

Hoàng Văn Ninh cùng một số đồng bọn lập bản vẽ chi tiết, phối cảnh 3D dự án trên nền đất của Hợp tác xã Yên Phúc (Hà Đông, Hà Nội) sau đó rao bán để L*a đ*o chiếm đoạt tài sản...

Ngày 5/10, cơ quan csđt công an tp hà nội cho biết đã tiến hành khởi tố bị can đối tượng hoàng văn ninh (sn 1988, ở xã tả thanh oai, huyện thanh trì, hà nội) để điều tra về hành vi “L*a đ*o chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2018, Ninh thành lập Công ty CP Đầu tư và phát triển Hoàng Cầu Riverside với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Ninh giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc.

Phối cảnh dự án ma.

Sau đó, ninh huy động vốn thực hiện dự án văn quán riverside tại khu đường ngang (phường văn quán, quận hà đông, hà nội). thực chất, đây là đất nông nghiệp thuộc khu 3,4ha của hợp tác xã yên phúc. công ty cp đầu tư và phát triển hoàng cầu riverside không có dự án và không có giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án có tên trên.

Để L*a đ*o, Ninh cùng một số đối tượng lập các bản vẽ chi tiết, phối cảnh dự án, bảng giá, văn bản thỏa thuận với khách hàng, hợp đồng vay vốn, bản đăng ký nguyện vọng mua biệt thự liền kề...

Sau đó Ninh quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội và thông qua một số đối tượng môi giới bất động sản giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua căn hộ bằng hình thức hợp đồng vay vốn, mục đích để chiếm đoạt tiền.

Bằng thủ đoạn này, Ninh đã chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhiều cá nhân. Trong đó có người bị lừa đến hơn 1,6 tỷ đồng, người ít hơn là gần 700 triệu đồng...

Cơ quan điều tra xác định, không có dự án văn quán riverside tại khu đường ngang văn quán do công ty cp đầu tư và phát triển hoàng cầu riverside thực hiện.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-bat-giam-doc-ve-du-an-ma-de-lua-dao-580104.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY