Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hà Nội: Bé trai 6 tuổi bị đứt lìa ngón trỏ vì bỏ tay vào máy giặt đang chạy

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội vừa tiếp nhận trường hợp bé trai bị thương nặng do cho tay vào máy giặt.

Ngày 17/12, khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, bệnh viện đa khoa xanh pôn, hà nội tiếp nhận một bệnh nhân nhi (6 tuổi, sống tại hà nội) bị đứt rời ngón trỏ, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài. theo gia đình, bệnh nhi bị T*i n*n do cho tay vào máy giặt đang hoạt động.

Các bác sĩ đã cố gắng để bảo tồn và nối ngón tay. Tuy nhiên, do tình trạng dập nát quá nặng và bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên hiện tại chưa thể nối được.

Hà Nội: Bé trai 6 tuổi bị đứt lìa ngón trỏ vì bỏ tay vào máy giặt đang chạy - Ảnh 1

Hiện tại bác sĩ vẫn chưa thể nối ngón tay cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Theo ths. bs. nguyễn minh nghĩa, khoa phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, bvđk xanh pôn, khoa đã tiếp nhận không ít các trường hợp T*i n*n do nghịch máy giặt. trẻ con rất hiếu động và máy giặt cũng nằm trong tầm ngắm chơi đùa của chúng.

Vì vậy, để tránh những T*i n*n đáng tiếc xảy ra, bác sĩ khuyến cáo cần ngăn trẻ lại gần máy giặt để chơi đùa. tuyệt đối không cho trẻ nhỏ chơi đùa bên cạnh máy giặt.

"đặc biệt khi máy đang hoạt động, cha mẹ không được cho bé lại gần và cần để ý đến trẻ 24/24. vị trí tốt nhất để đặt máy giặt đối với nhà có trẻ con là những khu vực cách xa phòng ngủ của bé và nên trang bị khóa. trẻ không thấy được sẽ không có ý tiến lại gần chơi hay nghịch máy giặt để rồi gặp T*i n*n đáng tiếc", bs nghĩa nhấn mạnh.

(T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/ha-noi-be-trai-6-tuoi-bi-dut-lia-ngon-tro-vi-bo-tay-vao-may-giat-dang-chay-a349990.html)

Tin cùng nội dung

  • Thông tin bệnh lậu có thể lây qua đường... máy giặt được lưu truyền trên mạng xã hội, gây hoang mang cho nhiều người.
  • Thấy con bị đái dắt, kêu khóc mỗi lần đi tiểu, chị Kim dùng một số mẹo dân gian để chữa bệnh cho con nhưng không khỏi. Đưa đến BV các bác sĩ cho biết con chị mắc bệnh lậu.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY