Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bé trai 8 tuổi bị chó béc giê cắn rách mặt và môi

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sợ hãi, vết thương hàm mặt nặng nề. Trong đó, vết thương má trái rộng khoảng 6cm, mất tổ chức cơ, môi trái đứt ngang cơ vòng môi.

Ha Noi: Be trai 8 tuoi bi cho bec gie can rach mat va moi hinh anh 1Bé trai đang điều trị tại

Thạc sỹ Nguyễn Mạnh Cường - Khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sợ hãi, vết thương hàm mặt nặng nề. Trong đó, vết thương má trái rộng khoảng 6cm, mất tổ chức cơ, môi trái đứt ngang cơ vòng môi.

[Cấp cứu kịp thời bé trai 2 tuổi bị chó nhà cắn trúng cổ, rách khí quản]

Ngay lập tức, bệnh nhi được vệ sinh vết cắn, khâu định hướng để cầm máu và đưa đi tiêm phòng dại. Ba ngày sau nhập viện, hiện vết thương của bé P. đã khô, có thể xuất viện trong 2 ngày tới.

Theo bác sỹ Cường, bệnh nhi khá may mắn vì nếu vắn cắn sâu thêm có thể ảnh hưởng tuyến nước bọt gây rò nước bọt hoặc ảnh hưởng dây thần kinh gây liệt mặt.

Bố bệnh nhi cho biết ngày cuối tuần bé sang nhà bà ngoại chơi. Trong lúc cùng đám bạn chơi đùa với chó béc giê, P. bất ngờ bị con chó hơn 20kg chồm lấy, cắn vào mặt.

Nghe thấy tiếng la hét của cháu, bà P. ở trong nhà liền cầm gậy xua đuổi chó và gỡ cháu ra.

Vết thương vùng mặt P. chảy rất nhiều máu, gia đình cầm máu cho trẻ rồi nhanh chóng đưa bệnh nhi đến bệnh viện huyện sơ cứu. Tối cùng ngày, cháu P. được tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba.

Mỗi năm hà nội tiếp nhận khoảng 10 trường hợp bị chó cắn, trong đó đa số là học sinh cấp 1. trường hợp nặng nhất bị cắn bay mất một phần môi, phải tạo hình lại.

Bác sỹ Cường khuyến cáo các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý, không để con trẻ chơi đùa với chó, mèo. Trường hợp bị cắn nặng, trước hết cần dùng khăn bông dày sạch bịt và ép chặt vết thương để cầm máu tạm thời.

sau khi sơ cứu, các gia đình cần chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện gần nhất để , tuyệt đối không dùng Thu*c không rõ nguồn gốc, Thu*c lào để tránh nhiễm trùng./.

PV (Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-be-trai-8-tuoi-bi-cho-bec-gie-can-rach-mat-va-moi/691875.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY