Khoa học hôm nay

Hà Nội bước vào đợt nắng nóng

(HNMO) - Từ ngày 30-3, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

(HNMO) - Từ ngày 30-3, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đêm nay (29-3) và sớm mai, thành phố Hà Nội nhiều mây, không mưa, có sương mù nhẹ; nhiệt độ thấp nhất 31-33 độ C. Trưa và chiều 30-3, thành phố Hà Nội chính thức chịu ảnh hưởng bởi đợt nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất đạt mức 30-33 độ C. Tuy nhiên, ngày 31-3 và 1-4 mới là đỉnh điểm của đợt nắng nóng này, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội đạt 35-36 độ C; thời gian xuất hiện nắng nóng bắt đầu từ 12-16h.

Cập nhật diễn biến của đợt nắng nóng, cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, ngày 30-3, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C. Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày 35-36 độ C.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 2-4. Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, độ ẩm không khí tại thành phố Hà Nội và các khu vực trên giảm chỉ còn 50-60%. Ngoài tạo ra nguy cơ xảy ra cháy rừng, nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra các sự cố về điện... 

Để giảm thiệt hại do nắng nóng gây ra, cơ quan chức năng và người dân lưu ý sớm triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện phục vụ trong mùa hè... Người dân Thủ đô nên hạn chế tham gia giao thông và làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian từ 12-16h hằng ngày. Nếu công việc cần thiết phải ở ngoài trời, người dân lưu ý đeo khẩu trang, trang bị quần áo chống nắng, uống nhiều nước...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/994849/ha-noi-buoc-vao-dot-nang-nong)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY