Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Các khu di tích, danh lam đã mở cửa đón du khách

MangYTe - Sau một ngày đóng cửa, hai khu di tích nổi tiếng của Hà Nội là Văn Miếu, Hoàng Thành đã mở cửa trở lại để đón khách tham quan từ sáng nay.

Cho đến sáng nay, hai khu di tích nổi tiếng của Hà Nội là Văn Miếu và Quốc Tử Giám đã hoạt động bình thường trở lại sau một ngày đóng cửa. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay sau khi mở cửa, hai điểm di tích này đã đón rất nhiều lượt người tham quan, chủ yếu là khách du lịch nước ngoài.

Trước đó, ngày 5/2, đồng loạt các khu di tích. danh lam của Hà Nội đều treo thông báo tạm thời đóng cửa để phòng chống lây nhiễm bệnh hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Tuy nhiên, ngay tại cuộc họp thường trực Chính Phủ ngày 5/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã không đồng ý tạm dừng các hoạt động ở khu di tích, danh lam thắng cảnh và cho rằng: "Di dích, danh lam thắng cảnh không phải lễ hội vẫn hoạt động bình thường. Đoàn du khách họ đi thành từng đoàn nhỏ lẻ thì vẫn bình thường".

Khách tham quan tấp nập trước cổng Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Các khách du lịch rất có ý thức phòng chống lây nhiễm virus corona.

Rất đông khách du lịch nước ngoài chờ mua vé tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long.

Một đoàn khách Nhật Bản chuẩn bị vào tham quan khu Hoàng Thành.

Chí Cường

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-cac-khu-di-tich-danh-lam-da-mo-cua-don-du-khach-20200206130449062.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY