Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Chợ dân sinh đầu tiên quây nylon kín mít để phòng tránh Covid-19 khi bán hàng

Toàn bộ các quầy hàng tại chợ Bách Khoa (phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã được quây các tấm nylon để đảm bảo giãn cách, hạn chế tiếp xúc khi mua bán.

Ngay trước khi Hà Nội áp dụng Chỉ thị số 16 về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, UBND phường Bách Khoa đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ lắp đặt những tấm chắn bằng nylon nhằm tăng sự an toàn khi mua bán.

Chị Mùi (một tiểu thương tại chợ) cho biết, thời gian qua, phường liên tục hướng dẫn tiểu thương tại chợ chấp hành các biện pháp phòng dịch. Đặc biệt khi lắp thêm tấm chắn, tiểu thương cũng yên tâm hơn. Việc lắp tấm chắn giúp hạn chế tiếp xúc, ngăn giọt bắn trong khi không ảnh hưởng đến việc mua bán.

Chị Mùi cũng cho hay, những ngày qua nguồn hàng chị nhập vẫn ổn định, giá cả không thay đổi nhiều so với thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh.

Bạn Lê Thị Bích Thảo (sinh viên) chia sẻ, những ngày qua, một số nơi người dân đổ xô đi mua thực phẩm, điều đó sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

"Thực phẩm rất dồi dào, em đi mua tại chợ và siêu thị đều dễ dàng nên không việc gì phải gom hàng. Giá trứng và rau có tăng nhẹ hơn so với trước khi dịch bùng mạnh một chút", Thảo cho hay.

Theo Đặng Thủy (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-cho-dan-sinh-dau-tien-quay-nylon-kin-mit-de-phong-tranh-covid-19-khi-ban-hang-20210725171438976.htm)
Từ khóa: xã hội

Chủ đề liên quan:

xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY