Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội có 30 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 5168/UBND-NC đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện, thị xã.

Ngày 27/11, UBND TP Hà Nội đã ban hành Văn bản số 5168/UBND-NC đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và thể thao thành phố về việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo đó, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện. Trong đó, thành phố sẽ tổ chức 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp. Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h đến 0h15 ngày 25/1/2020, tức đêm giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý.

Kinh phí tổ chức bắn pháo hoa được huy động từ nguồn xã hội hóa.

UBND thành phố giao Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tham mưu Ban Cán sự đảng UBND thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an thành phố, Sở Giao thông - Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Trước đó, ngày 8/10, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2020 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cụ thể, Thủ tướng đã đồng ý với đề nghị lịch nghỉ Tết Nguyên đán theo văn bản đề nghị của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại văn bản số 54/TTr-LĐTBXH ngày 18/9/2019 về việc nghỉ lễ, tết năm 2020 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động - xã hội.

Theo đó, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ Tết 7 ngày, từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên lưu ý thực hiện, bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

H.A (TH)

Mạng Y Tế
Nguồn: PhapLuatNet (https://phapluatnet.vn/xem-an-choi/ha-noi-co-30-diem-ban-phao-hoa-dem-giao-thua-tet-nguyen-dan-canh-ty-2020-48142.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Khi bị ngộ độc thực phẩm thường biểu hiện: đau bụng, tiêu chảy, có thể có máu, nôn mửa, nhức đầu và sốt nhẹ.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY