Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội có thêm 3 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh

(HNMO) - Sáng 9-7, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 3 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh và 1 ca liên quan đến Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

(HNMO) - Sáng 9-7, theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận 3 ca dương tính mới, trong đó có 2 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh và 1 ca liên quan đến Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Theo đó, 2 ca liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh là N.V.S (nam, sinh năm 1960) và N.T.L (nam, sinh năm 2010) ở địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 5-7 đến tối 6-7, một bệnh nhân F0 tên P (ở thành phố Hồ Chí Minh) đã tới nhà của N.V.S và N.T.L.

Sau đó, ngày 8-7, hai người này đã được Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2  (do CDC Hà Nội thực hiện).

Ngoài ra, CDC Hà Nội công bố thêm 1 bệnh nhân dương tính liên quan tới chùm ca bệnh tại Công ty TNHH SEI (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long). Cụ thể, bệnh nhân V.N.M (sinh năm 1998, ở địa chỉ tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) là kỹ sư Công ty Meda, làm việc tại nhà máy của Công ty TNHH SEI. Ngày 7-7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, được lấy mẫu và cho kết quả dương tính ngày 8-7. Anh M cũng làm việc cùng 2 đồng nghiệp khác đã phát hiện mắc Covid-19.

Như vậy, từ ngày 5-7 cho đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 22 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 10 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến tỉnh Bắc Giang; 8 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại huyện Mỹ Đức; 4 trường hợp liên quan đến thành phố Hồ Chí Minh (gồm 1 ca ở quận Hoàng Mai, 1 ca ở quận Đống Đa và 2 ca ở quận Thanh Xuân).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1005147/ha-noi-co-them-3-ca-duong-tinh-moi-trong-do-co-2-ca-lien-quan-den-thanh-pho-ho-chi-minh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY