Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về phòng, chống dịch Covid-19

Bắt đầu từ ngày 22/7, người dân Hà Nội có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn thành phố thông qua đường dây nóng, tài khoản mạng xã hội zalo hoặc hòm thư tiếp nhận.

Trước tình hình dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thành phố hà nội đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch covid-19. tuy nhiên, trong những ngày qua, vẫn có một bộ phận nhỏ người dân chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tình trạng tập trung đông người tại một số nơi vẫn tiếp diễn; hàng ngày vẫn có hàng ngàn người từ các địa phương khác trở về thành phố mang theo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng...

Thực hiện các công điện, chỉ thị của chủ tịch ubnd tp hà nội đã ban hành, để chủ động kiểm soát nguy cơ cao lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, nâng cao ý thức người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh, từ ngày 22/7, sở thông tin và truyền thông triển khai tiếp nhận phản ánh của người dân thông qua các kênh sau:

Hòm thư phản ánh nguy cơ covid-19. địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhhn

Tài khoản Zalo “Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội” chuyên mục “Phản ánh Covid”.

Đường dây nóng: 0889.556.655 và 0889.557.755.

Hòm thư phản ánh nguy cơ Covid-19. Địa chỉ: https://antoancovid.vn/phananhHN

Theo ông nguyễn thanh liêm, giám đốc sở thông tin và truyền thông hà nội, bằng những kênh tiếp nhận trên, người dân có thể phản ánh những sai phạm trong công tác phòng chống dịch; việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng; nguy cơ tiếp xúc các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng; thông tin không đúng sự thật...

Qua đó, giúp các cơ quan chức năng của thành phố kịp thời xử lý mọi tình huống trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho người dân.

“Ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh”, ông Nguyễn Thanh Liêm nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/ha-noi-cong-bo-duong-day-nong-tiep-nhan-phan-anh-ve-phong-chong-dich-covid-19-5658719.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY