Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội đảm bảo cung cấp đủ quần áo chống dịch dùng một lần

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn gửi các cơ sở khám chữa bệnh công lập trực thuộc ngành, đơn vị ngoài công lập trên địa bàn Hà Nội yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ bộ quần áo chống dịch dùng một lần trong công tác điều trị Covid-19.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, khó lường trên địa bàn thành phố, để đảm bảo sẵn sàng bộ quần áo chống dịch dùng một lần phục vụ công tác điều trị cho người bệnh nhiễm Covid-19, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tích cực, chủ động rà soát, sử dụng nguồn lực hiện có để dự trữ, bổ sung quần áo, đáp ứng nhu cầu khi có người bệnh nhiễm Covid-19 vào điều trị, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bệnh dịch gây ra.
Ngày 6/3/2020, Hà Nội đã ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên, là một phụ nữ 26 tuổi, địa chỉ tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài bệnh nhân nữ nói trên, Hà Nội đã ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam lên 21 ca.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ha-noi-dam-bao-cung-cap-du-quan-ao-chong-dich-dung-mot-lan-1617750.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Bệnh nhân nữ 28 tuổi, chưa có gia đình, chưa quan hệ T*nh d*c nhưng vẫn bị mắc bệnh sùi mào gà. Qua trao đổi, bệnh nhân cho biết, sở thích của mình là sử dụng đồ si đa.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY