Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại các cổng trường học

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành Công văn số 6861/SGTVT-ATGT về triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường học.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông: Chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở, Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông, Văn phòng Ban ATGT và các đơn vị liên quan rà soát các khu vực cổng trường học trên các tuyến đường do Sở GTVT quản lý; xác định nguyên nhân ùn tắc, mất và đề xuất phương án tổ chức giao thông để đảm bảo và chống ùn tắc giao thông; khảo sát phương án chi tiết để triển khai thực hiện; phối hợp với Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông tổng hợp, đề xuất kinh phí thực hiện.

Cấm phương tiện dừng đỗ khu vực sân trường trong giờ học (Ảnh minh họa)

Giao Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông nhằm đằm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường học, đặc biệt trong ngày khai giảng và trong năm học 2019-2020.

Giao Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan đề xuất phương án tổ chức giao thông để đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường học trên các tuyến đường do Sở GTVT quản lý.

Giao Văn phòng Ban ATGT đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn cho giao thông cho đối tượng học sinh, sinh viên, đặc biệt là quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; kỹ năng điều khiển xe đạp điện an toàn; tổng hợp, báo cáo Giám đốc Sở kết quả thực hiện của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông khu vực cổng trường học

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị phối hợp nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông xung quanh các trường học trong năm học mới 2019 - 2020.

Theo đó, Sở GTVT giao cho Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn tổ chức phân luồng giao thông, bổ sung đảo chờ, vạch đi bộ, đèn đi bộ; rà soát, bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học; kịp thời có phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp khi xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT cũng giao cho Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND quận, huyện, trường học về việc sử dụng xe buýt cho học sinh; tổ chức rà soát và điều chỉnh những bất cập của hệ thống hạ tầng xe buýt như bến bãi, trạm dừng, nhà chờ xe buýt… để đảm bảo trật tự, ATGT, đặc biệt tại những nơi tập trung đón trả học sinh, sinh viên; đưa ra biện pháp để cải thiện chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Về phía UBND các quận, huyện cần chỉ đạo lực lượng liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các trường học trên địa bàn quản lý. Từ đó, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các cổng trường vào các giờ đưa đón học sinh.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Công an TP hỗ trợ thực hiện các công việc như chỉ đạo các lực lượng tăng cường công tác điều hòa giao thông tại các cổng trường để xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ; xử phạt nghiêm tình trạng các loại xe dừng đỗ trái quy định trên các tuyến đường xung quanh trường học, đặc biệt là khu vực trung tâm TP.

Lê Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ha-noi-dam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong-tai-cac-cong-truong-hoc-n162048.html)

Tin cùng nội dung

  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Máu, chế phẩm máu còn trong hạn sử dụng vẫn đảm bảo về chất lượng, an toàn khi truyền cho bệnh nhân.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY