Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ

Sáng 24-5, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 họp trực tuyến với lãnh đạo hai tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Lãnh đạo hai tỉnh đã báo cáo các hoạt động ứng phó dịch đang triển khai, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số vấn đề cụ thể.

Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam nhấn mạnh: Bắc Ninh, Bắc Giang là hai tỉnh đầu tiên thực chiến phòng, chống dịch bệnh trong KCN, nên đề nghị hai tỉnh đúc rút kinh nghiệm cho công tác phòng, chống dịch cho các KCN khác, các tỉnh khác. Bộ Y tế cần có hướng dẫn, điều chỉnh việc cách ly đối với công nhân khi có ca nhiễm bệnh để Bắc Ninh, Bắc Giang làm mẫu, đúc rút, kết quả tốt thì nhân ra toàn quốc. Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa ứng dụng công nghệ để tính toán, chỉ ra những phân xưởng, nhà máy, bộ phận sản xuất, đối tượng cần được xét nghiệm sàng lọc theo từng ngày, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Về khó khăn trong thu hoạch nông sản ở vùng có dịch, Phó Thủ tướng đề nghị Bắc Ninh, Bắc Giang cần linh hoạt, không cứng nhắc, bảo đảm phòng, chống được dịch bệnh mà vẫn duy trì được sản xuất, thu hoạch nông sản.

Ðêm 24-5, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Công điện khẩn số 11/CÐ-UBND yêu cầu các ban, ngành, quận, huyện, thị xã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Công điện nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây nhiễm tại các khu vực chung cư tập trung đông dân, trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, thành phố yêu cầu từ 12 giờ trưa 25-5, tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để phòng, chống dịch covid-19 đến khi có thông báo mới của thành phố. nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; đóng cửa các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. dừng hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Thành phố yêu cầu tất cả người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về Hà Nội từ ngày 10-5 đến ngày 24-5 đều phải khai báo y tế trên website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone, hoàn thành chậm nhất trong ngày 25-5. Từ ngày 25-5, thực hiện khai báo y tế trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm có mặt tại Hà Nội. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, làm việc trực tuyến.

Thành phố đề nghị Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T và các tổ chức, doanh nghiệp chủ động, kịp thời tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động, cư dân trong khu vực trụ sở và các dự án do doanh nghiệp đầu tư, quản lý trên địa bàn thành phố để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, ngày 24-5, cả nước ghi nhận 187 trường hợp mắc Covid-19 (người bệnh từ 5.218 đến 5.404), trong đó có ba ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 184 ca mắc ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (105 ca), Hà Nội (21 ca), Bắc Ninh (38 ca), Lạng Sơn (11 ca), Ðiện Biên (hai ca), Hải Dương (năm ca), Ðà Nẵng (một ca), TP Hồ Chí Minh (một ca). Trong ngày, 73 người bệnh mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh; 180 người bệnh mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ một đến ba lần.

Cùng ngày 24-5, Bộ Y tế ban hành quyết định về việc thành lập Tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện K do PGS,TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Ðiều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19) làm Tổ trưởng và 17 thành viên. Tổ công tác có nhiệm vụ tổ chức điều tra các trường hợp bệnh, xử lý ổ dịch; khoanh vùng kiểm soát; phối hợp với y tế các địa phương có phương án quản lý người bệnh từ Bệnh viện K trở về...

Tiểu ban Ðiều trị cho biết: Ngày 23 và 24-5, Việt Nam ghi nhận hai người bệnh Tu vong thứ 43 và 44 có liên quan tới Covid-19. Cụ thể: Người bệnh 3.015 (nam, 50 tuổi), có tiền sử xơ gan do uống rượu nhiều năm. Chẩn đoán Tu vong: Sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng, nhiễm khuẩn huyết, xuất huyết tiêu hóa, nhiễm SARS-CoV-2 trên người bệnh xơ gan cổ trướng. Người bệnh 4.807 (nữ, 38 tuổi), là công nhân khu công nghiệp. Chẩn đoán Tu vong: Sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm phổi do SARS-CoV-2, biến chứng suy hô hấp tiến triển ARDS.

Sáng 24-5, Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bắc Ninh đã công bố khỏi bệnh và trao giấy xuất viện cho 12 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại đây. Ðây là những người bệnh đầu tiên được công bố khỏi bệnh và xuất viện từ khi dịch bùng phát tại Bắc Ninh (từ ngày 5-5 đến nay). Sau khi xuất viện, các người bệnh phải tiếp tục tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày. Trước khi hết thời gian tự cách ly, người bệnh sẽ được xét nghiệm lại.

Ngày 24-5, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, UBND thành phố đã trao bằng khen tặng 26 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xử lý ổ dịch được phát hiện trong cộng đồng ngày 8-5. Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện đang lưu hành hai biến chủng SARS-CoV-2 có khả năng lây lan nhanh gồm biến chủng Ấn Ðộ và biến chủng Anh. Vì vậy, chính quyền và người dân toàn thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tiếp tục nâng cao mức cảnh giác với dịch bệnh và nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 24-5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Ðà Nẵng và trung tâm y tế các quận đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả công nhân, người làm việc tại các KCN. Theo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN Ðà Nẵng, sẽ có 52.615 người làm việc tại 312 doanh nghiệp được xét nghiệm trong đợt này. Việc lấy mẫu xét nghiệm được triển khai đến ngày 26-5.

Tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương với lãnh đạo TP Hải Dương ngày 24-5, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng, nhất trí với đề xuất của TP Hải Dương là áp dụng bổ sung một số giải pháp cấp bách cần thiết thực hiện việc dập dịch trên địa bàn đối với 10 phường từ 0 giờ ngày 25-5 cho đến khi có chỉ đạo mới. TP Hải Dương phối hợp với Tổ công tác đặc biệt của tỉnh quyết định các biện pháp cụ thể cho phù hợp với từng phường, từng khu dân cư, từng tổ dân phố, đường phố, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, thương mại.

Sáng 24-5, tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Bộ Y tế phối hợp UBMTTQ Việt Nam hai tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ của Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua sự kết nối của Bộ Y tế, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã trao tặng tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn. Tổng số có 14 đơn vị hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Ngày 24-5, trong chương trình làm việc tại tỉnh Bắc Giang của Ðoàn công tác Bộ Y tế, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 500 triệu đồng và 500 bộ kit xét nghiệm Covid-19 tặng UBND tỉnh Bắc Giang. Cùng ngày, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao 500 bộ kit xét nghiệm Covid-19 tặng UBND tỉnh Ðiện Biên, nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Kinh phí hỗ trợ nêu trên được trích từ nguồn quyên góp của các doanh nghiệp hội viên trong chương trình kêu gọi chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát động thời gian qua.

Sau hơn nửa tháng cho học sinh dừng đến trường, từ ngày 24-5, UBND tỉnh Thái Bình cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học tập. Theo chủ trương chung của tỉnh, hai khối lớp sẽ
học luân phiên một buổi/ngày trực tiếp tại lớp học kết hợp với hình thức học qua in-tơ-nét và trên truyền hình.

Ngày 24-5, Bệnh viện (BV) Truyền máu Huyết học TP Hồ Chí Minh cho biết, dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến phong trào hiến máu tình nguyện, Ngân hàng Máu của BV vẫn bảo đảm cấp phát máu theo nhu cầu của các BV nhưng kho dự trữ đang giảm dần. Trước tình trạng trên, BV kêu gọi người dân có đủ sức khỏe đến hiến máu tại hai điểm hiến máu cố định: BV Truyền máu Huyết học (118, Hồng Bàng, phường 12, quận 5); Trung tâm Hiến máu nhân đạo thành phố (106, Thiên Phước, quận Tân Bình).

Ngày 24-5, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Ðoàn công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam trao hơn bốn tỷ đồng hỗ trợ đồng bào Việt Nam đang chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở nước ngoài thông qua Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Liên quan chùm ca bệnh tại tòa nhà Park 11 Khu đô thị Times City, Hoàng Mai, Hà Nội (gồm bốn người trong cùng gia đình dương tính với SARS-CoV-2 được công bố ngày 23-5), Sở Y tế Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn đã đến các địa điểm sau: Công ty T&T (số 2A, Phạm Sư Mạnh, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm); Công ty SUNLED (số 96, D6, khu đô thị Ðại Kim, Hoàng Mai); Công ty SUNLE; quán cà-phê AHA (59 Lê Thanh Nghị, Ðồng Tâm, Hai Bà Trưng); quán gà Mạnh Hoạch (171 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội); quán Net (số 3, ngõ 121, Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng); quán cà-phê (số 127, Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng); Highland cà-phê (số 127 Lò Ðúc, Hai Bà Trưng); đăng kiểm ô-tô (gần đền Lừ, Hoàng Mai); lẩu bò Thanh Hà (Lạc Trung, Hai Bà Trưng). Những người đã đến các địa điểm đã thông báo trong thời gian từ ngày 9 đến 22-5 cần tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/ha-noi-dung-hoat-dong-mot-so-co-so-kinh-doanh-dich-vu-647661/)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Nhờ Mangyte giới thiệu mà em biết đến dịch vụ massage cho bà bầu. Vậy cho em hỏi có dịch vụ massage cho bà đẻ luôn không? Vì em muốn bụng mình mau thon gọn sau khi sinh bé. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Ánh Hồng - honganh...@gmail.com)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY