Kinh tế xã hội hôm nay

Hà Nội ghi nhận 10 ca mắc Covid-19 ở cộng đồng

Sáng nay 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội báo cáo về chùm 9 ca bệnh Covid-19 mới ghi nhận tại ổ dịch huyện Đông Anh và Mỹ Đức. Ngoài ra còn có thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai.
Huyện Mỹ Đức đã lập chốt cách ly y tế thôn Kênh Đào (xã An Mỹ) để phòng, chống dịch Covid-19 (ảnh: HNM)

Sau 10 ngày không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, hà nội phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp tại 2 ổ dịch huyện đông anh và mỹ đức với 9 người dương tính với sars-cov-2.

Cdc hà nội ghi nhận thêm 1 ca dương tính vào tối 5/7, là nam bệnh nhân g. (ở quận hoàng mai), lái xe taxi chở 4 bệnh nhân thanh hóa dương tính với sars-cov-2, trên chuyến bay vn286 ngày 3/7 từ tp hcm ra hà nội.

Ổ dịch tại huyện Đông Anh từ ngày 5 đến ngày 6/7, ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan Công ty SEI - khu công nghiệp Bắc Thăng Long.

Ca bệnh chỉ điểm là nam bệnh nhân h.v.h. (bảo vệ tại cổng f5 của công ty sei, phát hiện dương tính tối 5/7). bệnh nhân có triệu chứng sốt ngày 1/7, đến khám tại bệnh viện đa khoa đông anh ngày 4/7 và test nhanh kháng nguyên dương tính. ngày 5/7 kết quả xét nghiệm do cdc hà nội thực hiện cho kết quả dương tính.

3 người còn lại là bạn và đồng nghiệp của bệnh nhân H. tại công ty, xóm trọ, ghi nhận ngày 6/7, gồm: F1 thứ nhất là L.T.H., nữ nhân viên Công ty MOLEX, cùng xóm trọ và thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân H.; F1 thứ 2 là N.X.S. và F1 thứ 3 là N.V.K., đều làm bảo vệ tại Công ty SEI, cùng ca trực, tiếp xúc hằng ngày với bệnh nhân H.

Về ổ dịch này, theo CDC Hà Nội, tính đến ngày 6/7 đã truy vết được 61 F1 (49 F1 của bệnh nhân H.V.H., 12 F1 của bệnh nhân L.T.H.), trong đó 49 F1 của bệnh nhân H.V.H. đã được lấy mẫu xét nghiệm và có 3 người dương tính, còn lại âm tính.

Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng đã được lấy mẫu là 1.804, trong đó có 1.789 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả. Các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung. Các điểm liên quan tới ổ dịch đã được phong tỏa.

Ổ dịch thứ 2 tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, từ ngày 5 đến 6/7 ghi nhận 5 bệnh nhân trong cùng gia đình tại thôn Kênh Đào. Ca bệnh đầu tiên là nam tài xế tự do L.V.C., 39 tuổi. có tiền sử đi bán xe tại huyện Hoàng Mai (Nghệ An) ngày 22/6 cùng F0 Đ.Đ.Đ. tại Hà Nam. Bệnh nhân này có triệu chứng ngày 1/7, xét nghiệm dương tính ngày 5/7.

Trường hợp 2 là vợ của bệnh nhân, có triệu chứng ngày 1/7. Trường hợp 3 là con trai bệnh nhân, sinh năm 2003, có triệu chứng ngày 2/7. Trường hợp 4 là con gái bệnh nhân, sinh năm 2007, có triệu chứng ngày 2/7. Trường hợp 5 là con gái bệnh nhân, sinh năm 2013, có triệu chứng ngày 3/7.

Về ổ dịch này, tính đến ngày 6/7, cơ quan chức năng đã điều tra được 18 F1, đã được lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả. Tổng số người liên quan, người trong khu vực ổ dịch khoanh vùng là 38, trong đó 16 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả. Các trường tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính đang tiếp tục được điều tra bổ sung.

Hiện nay, cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa phòng khám đa khoa an mỹ để điều tra người tiếp xúc và liên quan. tối 5/7, ubnd huyện mỹ đức đã có quyết định cách ly y tế 3 lớp với thôn kênh đào, gồm 618 hộ gia đình với tổng số 2.190 nhân khẩu. đồng thời, huyện cũng quyết định giãn cách xã hội xóm 2, thôn kênh đào, với 32 hộ dân theo chỉ thị 16. thời gian thực hiện từ 5/7 đến hết ngày 26/7.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ha-noi-ghi-nhan-10-ca-mac-covid-19-o-cong-dong-616588.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY