Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến tỉnh Hải Dương

(HNMO) - Tối 28-1, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương.

(hnmo) - tối 28-1, theo tin từ sở y tế hà nội, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận ca mắc covid-19 đầu tiên liên quan đến ổ dịch tại tỉnh hải dương.

Bệnh nhân là L.A.T, nam, sinh năm 2001, là F1 của bệnh nhân dương tính tại Hải Dương. Bệnh nhân T có địa chỉ thường trú tại xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Hiện tại, bệnh nhân đang ở trọ tại địa chỉ: Số 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy.

Bệnh nhân này đang đi học ngoại ngữ tại Hà Nội. Ngày 27-1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 28-1. Mẫu xét nghiệm này do Bệnh viện Bạch Mai thực hiện.

Hiện tại, bệnh nhân đã được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trước đó, như báo hànộimới đã đưa tin, nước ta đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng tại hai tỉnh hải dương và quảng ninh, trong đó có 72 ca tại tỉnh hải dương và 10 ca tại tỉnh quảng ninh. tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp f1 liên quan tới hai ca dương tính là ca bệnh 1.552 và 1.553.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/989838/ha-noi-ghi-nhan-ca-mac-covid-19-dau-tien-lien-quan-den-tinh-hai-duong)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Người đàn ông 39 tuổi ở Bắc Ninh mang tinh trùng đầu tròn (dị dạng) không thể thụ thai tự nhiên, đã có con nhờ kỹ thuật thụ tinh ống nghiệm.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY