Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số mắc trong ngày lên 37 ca

Chiều 18/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 người trong cùng gia đình.

07 trường hợp mắc mới gồm 05 trường hợp trong cùng một gia đình tại B8 Tân Mai, Hoàng Mai; 01 người về từ TP. Hồ Chí Minh tại Hoài Đức và 01 trường hợp là F1 tại Hoàng Mai.

05 người trong cùng gia đình có địa chỉ tại P205 B8 Tân Mai, Hoàng Mai gồm:

1. (Mẹ) N.T.T.M, nữ, sinh năm 1955, có triệu chứng từ ngày 15/7;

2. Con gái ruột là T.T.M, nữ, sinh năm 1983, có triệu chứng từ ngày 17/7;

3 + 4. Con của bệnh nhân T.T.M là T.T.T, nam, sinh năm 2009, và T.D.T, nam, sinh năm 2012 có triệu chứng từ 17/7;

5. Cháu của bệnh nhân T.T.M là H.T.N.S, nam, sinh năm 2013.

Đây đều là người trong cùng gia đình gồm 7 người ở cùng địa chỉ P205 B8 Tân Mai, Hoàng Mai. Ngày 17/7, cả nhà bệnh nhân đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai ghi nhận 05 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện chưa ghi nhận yếu tố dịch tễ liên quan, TTYT quận Hoàng Mai và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Khu vực các bệnh nhân B8 Tân Mai

6. Bệnh nhân N.V.M.D, nam, sinh năm 2013, địa chỉ Minh Khai, La Phù, Hoài Đức. Bệnh nhân cùng gia đình từ TP. Hồ Chí Minh về Hà Nội từ ngày 16/7, chuyên bay QH240, ghế 27F.

Ngày 17/7, được ttyt huyện hoài đức lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với sars-cov-2.

7. Bệnh nhân N.M.V, nam, sinh năm 2020, địa chỉ tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Bệnh nhân là F1 và là con trai của một bệnh nhân dương tính.

Ngày 17/7, bệnh nhân được TTYT quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 427 trường hợp dương tính, riêng từ ngày 5/7 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 167 ca, đáng chú ý là 6 ổ dịch mới phát sinh trong ngày 16-18/7 là chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine, ổ dịch Tân Mai – Hoàng Mai, ổ dịch 132 Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng, ổ dịch liên quan đến Bắc Ninh, ổ dịch B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng là 59 trường hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ha-noi-ghi-nhan-them-7-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-nang-tong-so-mac-trong-ngay-len-37-ca-20210718173542758.chn)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều 31/1, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì cuộc họp khẩn về công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (nCoV) để nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo nhanh tình hình phòng, chống dịch của đơn vị, đồng thời đề xuất những khó khăn, vướng mắc để cùng nhau bàn phương án giải quyết.
  • (MangYTe) Trước diễn biến của dịch virus Corona ngày càng phức tạp, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra.
  • (MangYTe) - Tại cuộc họp chính phủ chiều ngày 30/1, do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin, đến 15h20 phút, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.
  • (MangYTe) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại cuộc họp Chính phủ chiều 30/1, 3 người Việt Nam dương tính với bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona (nCoV).
  • Dịch bệnh viêm phổi cấp đang gia tăng từng ngày tại Trung Quốc và có dấu hiệu lây lan ở quốc gia khác, Bộ Y tế Việt Nam liên tục có những động thái nhằm ngăn chặn dịch bệnh này xâm nhập vào Việt Nam và đề nghị các địa phương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
  • (MangYTe) - Chiều 28/8, BQL An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách nhập viện nghi ngộ độc sau khi ăn tại cơ sở trên đường Phạm Văn Đồng vào ngày 10/8.
  • Trong những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Medlatec nhận được nhiều thông tin phản hồi của khách hàng, đối tác về các đối tượng nặc danh lấy thương hiệu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Medlatec để lừa gạt thông qua các hình thức như: Giả danh số điện thoại, sử dụng hình ảnh quảng cáo mạng xã hội. Sự mạo danh, lừa bịt này ảnh gây hiểu lầm,cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi của khách hàng, và uy tín được bệnh viện tâm huyết xây dựng trong suốt 24 năm qua.
  • Nằm trong chương trình đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, MEDLATEC tổ chức chương trình: Miễn phí xét nghiệm men gan (AST, ALT) và đường máu (Glucose). Cơ hội miễn phí này tiếp tục được kéo dài hết ngày 18/3, áp dụng cho tất cả khách hàng đến khám trực tiếp tại Bệnh viện, phòng khám hoặc lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại các văn phòng, chi nhánh của MEDLATEC.
  • (MangYTe) - Nhân dịp kỉ niệm 22 năm thành lập, Bệnh viện đa khoa Medlatec đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Y tế. Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã tới dự.
  • Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là tuyến cao nhất tiếp nhận khám, cấp cứu, chữa bệnh và phục hồi chức năng cho bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới từ các tuyến gửi đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY